ตื่นตา! "ซากุระเมืองไทย" สะพรั่ง "ม.เกษตรฯ กำแพงแสน"

2020-01-05 18:10:28

ตื่นตา!  "ซากุระเมืองไทย" สะพรั่ง "ม.เกษตรฯ กำแพงแสน"

Advertisement

นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาชมบรรยากาศของดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังบานสะพรั่ง ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน โดยทางมหาวิทยาลัย ได้จัดเจ้าหน้าที่ปั่นจักรยาน คอยดูแลความเรียบร้อย พร้อมเขียนป้ายประกาศ มารยาทที่ควรรู้

วันที่ 5 ม.ค. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่ชมบรรยากาศดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือที่หลายคนเรียกว่า ซากุระเมืองไทย ที่กำลังบานสะพรั่งรับแสงแดดในช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ โดยเฉพาะภายในบริเวณถนนสายวัฒนา เสถียรสวัสดิ์ มหาวิทยาลัย ได้ปิดช่องทางการจราจร ห้ามรถวิ่งผ่านเข้า – ออก เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดินชมอย่างมีความสุข พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยาน คอยดูแลและให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หากต้องการความช่วยเหลือ

และจากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทราบว่า ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ เพิ่งจะบานเป็นชุดแรก ช่วงนี้กำลังสวย เหมาะกับการที่จะมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือจะถ่ายภาพเวดดิ้ง ภาพคู่หนุ่มสาว ซึ่งก็มีมาตลอดทั้งวัน แต่ต้องมาเที่ยวชมกันในช่วงนี้ เพราะดอกแต่ละรุ่น จะมีเวลาให้ชื่นชมจริงๆ ประมาณ 10 วัน หลังจากนั้นก็จะร่วงไปตามกาลเวลา หากโชคดี อากาศเย็นมาอีกรอบ ก็จะมีดอกรุ่นใหม่ แทงช่อ เบ่งบานออกมาให้ชื่นชมความสวยงามกันอีกรอบ




ชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือ ซากุระเมืองไทย ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มีมากกว่า 1,000 ต้น บริเวณสวน 100 ปี สระพระพิรุณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าสวนปรง เป็นต้น โดยจะออกดอกช่วงต้นปี ประมาณ ก.พ.ถึง เม.ย.แต่ปีนี้ มีมาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมเร็วกว่าปกติ มีทั้งดอกสีชมพูสด และชมพูอ่อน ตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมกันตลอดทั้งวัน อาจจะหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือ ซากุระเมืองไทย ก็เป็นได้