“เฉลิม”มั่นใจหลังซักฟอกคนชิงชังรัฐบาล (คลิป)

2020-01-03 16:50:35

 “เฉลิม”มั่นใจหลังซักฟอกคนชิงชังรัฐบาล (คลิป)

Advertisement

“เฉลิม” มั่นใจหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจจะทำให้กระแสสังคมเบื่อนายกฯ และรัฐบาล จนคนชิงชิงว่าทำกันได้ขนาดนี้เลยหรือ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมพิจารณาการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เบื้องต้นกำหนดรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไว้ 5 คน โดยจะเสนอนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนำไปหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีก 6 พรรคต่อไปว่าจะมีการเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ยืนยันว่าขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส.ส.ผู้ที่จะอภิปรายก็พร้อม พยานหลักฐานก็พร้อม เบื้องต้นผู้อภิปรายน่าจะประมาณ 25 คน ส่วนวันเวลาในการอภิปรายนั้น อยากให้พ้นตรุษจีนไปก่อนอยากให้คนจีนสนใจเยอะๆ

ส่วนกรณีที่ แพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า รัฐบาลเพิ่งทำงานได้ 5 เดือน ไม่ควรอภิปรายเรื่องเก่านั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ไม่คัดค้าน แต่ไม่เห็นด้วย รัฐบาลชุดนี้ทำงานต่อเนื่องมาโดยตลอด ไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นอย่ามากำหนดว่าอะไรควรหรือไม่ควรพูด วันนี้ไม่มีใครกลัวใคร ประเทศเป็นประชาธิปไตยแล้ว ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายที่ดินของครอบครัวของพล.อ.ประยุทธ์ย่านบางบอนนั้น ตนไม่สามารถพูดได้ว่าจะโยงไปถึงหรือทำให้พล.อ.ประยุทธ์มีตำหนิหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามวยยกแรกเริ่มขึ้นแล้ว มั่นใจว่า หลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นจะทำให้กระแสสังคมเบื่อนายกฯ และรัฐบาล จนคนชิงชิงว่า ทำกันได้ขนาดนี้เชียวหรือ

ส่วนจะล้มรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ขอถามกลับว่า มีสมัยไหนที่เขาโหวตล้มกันเอง ไม่มีหรอก แต่ครั้งนี้ตนทายใจ ส.ส.ไม่ออก ถ้าข้อมูลฝ่ายค้านไหลมากๆ ส.ส.ก็อาจรักบ้านรักเมือง ไม่เอาด้วยกับรัฐบาลแล้วก็เป็นได้ ขณะที่จะส่งนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บุตรชาย เป็นตัวแทนในการอภิปรายด้วยหรือไม่นั้น ก็ถือเป็นสิทธิของนายวัน แต่ในใจตนนั้นมองว่า พรรษายังไม่ถึง ยังมีอีกหลายครั้ง ยังมีเวลา