เจ้าของสุนัขพร้อมชดใช้ค่าเสียหายยาย 87 ปี (คลิป)

2020-01-03 16:25:04

เจ้าของสุนัขพร้อมชดใช้ค่าเสียหายยาย 87 ปี (คลิป)

Advertisement

เจ้าของสุนัขกัดคุณยายวัย 87 ปึพร้อมชดใช้ค่าเสียหาย เผยไปหยิบยืมเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านจุดเกิดเหตุที่เลี้ยงสุนัขและหลุดมากัดนางแสง ศรีอำพร อายุ 87 ปี อยู่ที่ซอยวุฒาราม 6 และได้พบกับ น.ส.จันทร์มี จิตรมั่น อายุ 51 ปี เจ้าของสุนัขเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการชดใช้ค่าเสียหาย

น.ส.จันทร์มี กล่าวว่า พักอาศัยอยู่ที่นี้และเลี้ยงสุนัขดังกล่าวมา 4 - 5 ปี แล้ว ช่วงที่สุนัขไปกัดคน ตนไปงานเลี้ยงฉลองปีใหม่กับญาติหลายคนที่บ้านหลังหนึ่ง พอประมาณบ่าย 2 ของวันที่ 1 ม.ค.ได้กลับมาบ้าน ก็มีหลานมาบอกว่าสุนัขกลุ่มดังกล่าวได้กัดประตูหน้าบ้านจนเป็นรูโหว่ และรอดออกจากบ้านไปกัดนางแสงจนเป็นแผลเหวะหวะตามตัวหลายแห่ง ที่หน้าปากทางเข้าบ้านของตน จึงได้ตามไปที่ รพ.ขอนแก่น เมื่อเห็นสภาพของนางแสงที่ถูกสุนัขเลี้ยงไว้กัดเสียใจมาก พูดไม่ออก ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ตนอยากรับผิดชอบแต่ไม่มีเงินจะไปเสียค่ารักษาพยาบาลให้ ตอนนี้ก็ไปหายืมเงินเท่าที่ได้ เพื่อเป็นค่ารักษาของนางแสงเพราะไม่ทราบว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากน้อยขนาดไหน ขอเพียงให้นางแสงรอดปลอดภัยก็พอแล้ว บอกตามตรงไม่เคยปล่อยสุนัขออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านจะขังเอาไว้ มาครั้งนี้ได้กัดประตูหน้าบ้านและรอดออกมากัดนางแสง

ด้านนายสงกา แพ้ภูเขียว ประธานชุมชนวุฒาราม กล่าวว่า ปัญหาสุนัขในบ้านเช่าหลังนี้ มีมานานแล้ว เพราะสุนัขหลุดออกจากบ้านไปไล่กัดชาวบ้าน ไล่คนขี่รถจักรยานยนต์ ที่ผ่านมาได้บอกเจ้าของสุนัขเอาสุนัขออกจากพื้นที่ไปเลี้ยงดูที่อื่น และบอกหน่วยงานที่รับผิดชอบมาเอาสุนัขไป แต่ยังไม่มีการแก้ไข กระทั่งเกิดเรื่อง ฝูงสุนัขของนางจันทร์มีกัดนางแสงบาดเจ็บสาหัสจนได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานเทศบาลนครขอนแก่นมาเอาสุนัขไป ซึ่งเอาไปประมาณ 6 ตัว เหลือสุนัข แม่ลูกอ่อนที่เจ้าของขอไว้ว่าจะเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านใน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกันรู้สึกผวาเกรงว่าสุนัขจะออกมากัดคนอีก จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย