“อนุทิน” ลั่น รมต.ถูกซักฟอกผิดจริงปกป้องไม่ได้

2020-01-03 12:05:06

“อนุทิน” ลั่น รมต.ถูกซักฟอกผิดจริงปกป้องไม่ได้

Advertisement

“อนุทิน”มั่นใจรัฐมนตรีถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจชี้แจงได้ ลั่นถ้าผิดจริงปกป้องไม่ได้ หวังหมอดูทำนายไม่แม่นบอกการเมืองจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า มั่นใจว่าผู้ที่ถูกยื่นอภิปรายมีเหตุผลที่สามารถชี้แจงได้ หากทำงานด้วยเจตนาที่สุจริตก็ไม่ต้องกังวลอะไร แต่หากทำด้วยเจตนาทุจริตก็ต้องกลัว ทั้งนี้อยากให้ทุกฝ่ายรักษาบรรยากาศด้วย เพราะปีใหม่แล้วบ้านเมืองต้องก้าวหน้าต่อไป ดังนั้นการอภิปรายหรือการกล่าวหาต่างๆ ขอให้มีขอบเขต อภิปรายเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาลนี้ ไม่ใช่พูดถึงเรื่องในอดีตหรือเรื่องในอนาคตหรือไปขุดคุ้ยเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของรัฐบาลนี้ เพราะบางเรื่องอาจทำให้สร้างความเคลือบแคลงสงสัย แต่ไม่ได้เป็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ ถ้าเกี่ยวกับรัฐบาลนี้ ตรงไหนไม่ดีไม่งามมีวาระซ่อนเร้นก็ขุดมาเต็มที่ ผู้เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจง และถ้าผิดจริงปกป้องไม่ได้

นายอนุทิน ยังได้กล่าวถึงกรณีหมอดูระบุว่าการเมืองจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ว่า หวังว่าหมอดูจะทำนายไม่แม่น ซึ่งต้องเอาความขยัน ตั้งใจจริง ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการทำงานให้กับบ้านเมือง เพื่อให้บริหารราชการแผ่นดินได้ โอกาสเช่นนี้มีไม่มากกว่าจะเข้ามาได้ก็ต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ แข่งขันมา เมื่อมีโอกาสก็ต้องทำให้ดีและขยันขันแข็ง เชื่อว่าเมื่อทุกคนร่วมกันทำงานก็จะเป็นพลังที่ดีทัดทานแรงกดดันต่างๆ ได้ ต่อข้อถามว่า มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยืนยันว่าเราทำดีที่สุด ทำตามสิ่งที่ให้สัญญากับประชาชนไว้ให้มากที่สุด