“อนุสรณ์” ขู่ซักฟอกล้มรัฐบาลเปลี่ยนตัวนายกฯ

2020-01-03 10:50:52

“อนุสรณ์” ขู่ซักฟอกล้มรัฐบาลเปลี่ยนตัวนายกฯ

Advertisement

“อนุสรณ์” เตือน “บิ๊กตู่” ระวังตัวให้ดี ไม่รู้โดนน็อกยกไหน ยันการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นำไปสู่การล้มรัฐบาล เปลี่ยนตัวนายกฯได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุ รัฐบาลเพิ่ง 5 เดือน อย่าอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยเรื่องเก่า ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องทำความเข้าใจสื่อสารกับตัวเองว่า เป็นนายกรัฐมนตรีรัฐบาล คสช.มา 5 ปี รัฐบาลหลังเลือกตั้งอีกเกือบปี เข้าสู่ปีที่ 6 ประชาชนเบื่อ ดาหน้าออกมาโพสต์ระบาย จนทำให้แฮชแท็ก “เบื่อนายก”เป็นแฮชแท็กที่ถูกติดมากเป็นอันดับหนึ่ง ประชาชนเห็น พล.อ.ประยุทธ์มาเกือบ 6 ปีตัดสินใจได้ว่า มีทักษะความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศในระดับใด ถ้าเก่งจริง ดีจริง คงสร้างผลงานจนเป็นที่ประจักษ์ไปตั้งแต่ช่วงปีแรกๆแล้ว 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ในอดีตรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในขณะที่ทำงานได้ 4 เดือน เวลามากน้อย จึงไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือ บริหารราชการแผ่นดินจนเกิดความผิดพลาด สร้างความเสียหายหรือไม่ การที่คนในรัฐบาลดาหน้าออกมาห้ามพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านไม่ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยเรื่องเก่านั้น ไม่เข้าใจว่ากลัวอะไรกันนักหนา ถ้าเรื่องเก่ายังคงส่งผลหรือมีผลจนถึงปัจจุบัน สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติและประชาชนจำนวนมาก สามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หรือไม่ เชื่อว่าถ้าประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ฝ่ายค้านเปิดเผย รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ไม่ได้ อย่างน้อยต้องมีการปรับ ครม.และเมื่อปรับ ครม.จะเกิดความโกลาหลวุ่นวาย ส.ส.ปัดเศษ จากพรรคขนาดเล็กจะรวมตัวกันต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีโควต้าพรรคเล็ก ต้องแจกกล้วยรอบใหญ่ๆกันอีกหลายรอบ เมื่อไปสู่จุดนั้นเตรียมตัวนับถอยหลังอายุรัฐบาลประยุทธ์ได้เลย

“1 ปี มี 12 เดือน ถ้าเป็นมวยก็ 12 ยก ไม่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยืนระยะได้กี่ยก จะโดนน็อกยกไหน โดยเฉพาะช่วง 6 ยกแรก นักหนาสาหัสมาก ยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นำไปสู่การล้มรัฐบาลและเปลี่ยนตัวนายกฯได้แน่นอน” นายอนุสรณ์ กล่าว