สิบล้อบรรทุกน้ำมันคว่ำแคปซูลระเบิดไฟคลอกคนขับดับ

2020-01-02 14:30:31

สิบล้อบรรทุกน้ำมันคว่ำแคปซูลระเบิดไฟคลอกคนขับดับ

Advertisement

สิบล้อบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงชนราวสะพานพลิกคว่ำแคปซูลระเบิดไฟคลอกคนขับดับอนาถ

เมื่อเวลา 03.50 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ รอง สว.สอบสวน ส.ทล.2กก.8บก.ทล.ธัญบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนราวสะพานแล้วพลิกคว่ำเกิดเพลิงลุกไหม้มีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุถนนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 บางปะอิน-บางนา มุ่งหน้าบางปะอินทางลงรังสิต กม.22 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบึงยี่โถ เทศบาลตำบลธัญบุรี จำนวน 4 คันและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่หมวดการทางธัญบุรี แพทย์ รพ.ธัญบุรี


ในที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานทางลาดลงถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งแยกออกมาจากถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 บางปะอิน-บางนา พบรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้ออีซูซุสีขาว ซึ่งด้านหลังเป็นแคปซูลบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ16,000ลิตร เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนไฟลุกท่วมคัน นอกจากนี้ไฟยังได้ไหม้ตามทางการไหลของน้ำมันที่บรรจุมาด้านหลังแคปซูนที่เกิดการระเบิดลงไปตามทางลงสู่ถนนรังสิต-นครนายก ไหม้ป่าหญ้าริมทาง สายเคเบิลบนเสาไฟฟ้าเป็นบริเวณกว้างกลุ่มควันตลบอบอวน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำดับเพลิงไฟที่ไหลมาตามทางด้านล่างเพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะใช้เคมีโฟมฉีดใส่รถที่เกิดเพลิงลุกไหม้ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งเพลิงได้เผาผลาญรถบรรทุกทั้งคัน ข้างรถริมราวสะพานพบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายคาดว่าเป็นผู้ขับที่พยายามวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาด้านนอกถูกไฟไหม้จนร่างเกรียม ราวสะพานมีร่องรอยการถูกชนจนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้สะพานยังได้รับความเสียหายไหม้เป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรและรอการเคลื่อนย้ายเนื่องจากแคปซูลด้านหลังที่แตก ยังมีน้ำมันเบนซิลอยู่ด้านในมากกว่า1,000ลิตร


ทางด้านนายพสิน ประเสริญแท่น เจ้าหน้าที่หมวดการทางธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่บริเวณหน้าหมวดการทางธัญบุรี ซึ่งอยู่ติดกับถนนรังสิต-นครนายก ด้านขาออก ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น1ครั้ง ตนเองและเพื่อนร่วมงานจึงหันมามองก่อนที่จะมีการระเบิดอีกครั้งจนเกิดแสงเพลิงลุกท่วมบริเวณบนสะพานทางลงรังสิต จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำเจ้าหน้าที่ไปตั้งกรวยยางไซเรนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


ทางด้าน ร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งขณะนี้รอการติดต่อกลับจากทางบริษัทซึ่งคาดว่าจะมีการแจ้งเตือนเนื่องจากระบบจีพีเอสขาดการติดต่อกับทางบริษัท เพื่อประสานมาทำการเคลื่อนย้ายน้ำมันที่ค้างอยู่ออกและเคลื่อนย้ายรถออกนอกเส้นทางเพื่อทำความสะอาดและเปิดการจราจร