“บิ๊กตู่”เซ็งสื่อสนใจ“กบ”กับ “กิ๊ก”

2017-08-23 17:50:36

“บิ๊กตู่”เซ็งสื่อสนใจ“กบ”กับ “กิ๊ก”

Advertisement

นายกฯ เซ็งลงพื้นที่โคราชแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง แผนพัฒนาภาคอีสาน พูดไปหลายเรื่อง แต่สื่อสนใจแค่ 2 เรื่อง “กบ” กับ “กิ๊ก”

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. เป็นประธานพิธีมองรางวัลอุตสาหกรรมปี 2560 โดยกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้ตื่นเช้ามา รู้สึกเหนื่อยจากการลงพื้นที่ ครม.สัญจร จ.นครราชสีมา 2 วัน แต่เมื่อได้มาเจอกับทุกคนก็มีแรงฮึดจะเหนื่อยไม่ได้ การทำงานของรัฐบาลมีการตั้งคณะกรรมปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน ประชาชนยังไม่เข้าใจ ต้องใช้เวลา ซึ่งบางครั้งการสร้างความเข้าใจมีปัญหา เหมือนการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ไปแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งและแผนพัฒนาภาคอีสาน พูดไปหลายเรื่อง แต่สื่อสนใจแค่ 2 เรื่องคือ กบ กับ กิ๊ก ซึ่งตนแค่เล่าให้ฟังและพูดกับชาวบ้าน เพื่อไม่มีเกิดความเบื่อหน่าย ถามว่าหรือมีใครชอบกิ๊ก ทุกคนต้องไม่ชอบเพราะมีภรรยาอยู่แล้ว หากจะมีคนอื่นก็ขอให้นึกถึงภรรยาในช่วงที่จีบกันแรกๆ ด้วย ใครไม่แต่งงานที่รีบแต่งงาน

นายกรัฐมนตรี ยังได้ถามผู้เข้าร่วมงานว่า ใครบอกว่าตนอยู่แล้วลงทุนไม่ได้ หรือใครคิดว่าตนอยู่แล้วทุจริตไม่ได้ หากคิดว่ามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งหรือมีนักการเมืองเข้ามาแล้วจะดีขึ้นยกมือขึ้น ซึ่งบรรยากาศในห้องประชุมมีเพียงเสียงหัวเราะ และไม่มีใครยกมือ จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่ากันไป เพราะตนเองไม่อยากยุ่งกับการเมือง




พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา หรือ “หมวดป้อง” บุตรชายคนเล็กของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ลาออกจากราชการทหาร ว่า "เป็นหลานผม แล้วเป็นลูกใคร เกี่ยวอะไรกับผม ผมเป็นญาติก็คือญาติเขาจะออก เขาจะไปไหนก็ไปเถอะ ไม่ใช่เรื่องของผม เรื่องของครอบครัวเขา เอามาพันกันอยู่ได้ ผมเลี้ยงดูเขาหรือเปล่า พ่อแม่เขามีเขาก็เลี้ยงของเขา พันกันไปมาก็พูดกันตาย