ทวี-ปารีณา 2 พ่อลูกตระกูลป่วน

2019-12-30 14:30:38

ทวี-ปารีณา 2 พ่อลูกตระกูลป่วน

Advertisement

พลิกผันสิบแปดตลบ สำหรับ ส.ส. 4 สมัย จ.ราชบุรี อย่าง "เอ๋" ปารีณา ไกรคุปต์ ที่เพิ่งสบช่องทางสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปได้สำเร็จ หลังการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562


จากเดิมแม้จะเล่นการเมืองแทน"ยอดคุณพ่อ"ทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส.7 สมัยราชบุรี ที่ประกาศวางมือ แต่ก็เป็นที่รู้จักของผู้คนเฉพาะในจ.ราชบุรีเป็นหลัก ส่วนคนจังหวัดอื่นๆ รู้จักเธอไม่มาก อย่างดีก็แค่ส.ส.สาวสวย ปี 2548 ที่มาจากเวทีนางงาม

แต่หลังเลือกตั้งครั้งล่าสุด "เอ๋" ย้ายไปซบพรรคพลังประชารัฐ พร้อมปักธง ส.ส.ราชบุรีได้เป็นสมัยที่ 4 บทบาทในฐานะหนึ่งในองครักษ์พิทักษ์รัฐบาลและ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปารีณา พลันกลับกลายเป็น ส.ส.คนดัง ผู้คนรู้จักขจรไกล


นับตั้งแต่ตั้งตนเป็น "คู่ฟัด" กับ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช โฆษกสาวพรรคอนาคตใหม่ ประเดิมจาก เปรียบเปรยพรรณิการ์ เป็น "อีช่อ" พร้อมอ้างเป็นภาษาพื้นถิ่นของชาวโพธาราราม ที่ใช้เรียกคนที่ไม่รักษาระเบียกติกา ก็ร้อนฉ่าไปทั้งประเทศ

จากนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมาก นอกจากคอยตอบโต้และวิจารณ์ทั้งการกระทำและคำพูดของ "ช่อ" ชนิดเกาะติดไม่ปล่อย ก็เด่นดังมีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก โดยเฉพาะ FC รัฐบาลและ "บิ๊กตู่" ที่หมั่นไส้ "ช่อ" และแกนนำพรรคอนาคตใหม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่ "เอ๋-ปารีณา ก็เผลอพลาดท่าทำตัวเองหัวคะมำ เมื่อพยายามเปิดแผล ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เรื่องที่ดิน สปก.ในเขตจังหวัดราชบุรี ที่นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ อ้างว่าซื้อต่อจากโรงงานน้ำตาลมิตรผลในเขตอำเภอจอมบึง ประมาณ 3,500 ไร่

เมื่อตกเป็นข่าวบนหน้าสื่อ และต่อมานางสมพรพร้อมคืนที่ดินทั้งหมดให้ เรื่องใหญ่ตามมากลับเป็นเรื่องที่ดินที่ตั้งฟาร์มไก่และไร่ปศุสัตว์ที่ปารีณาถือครองที่ อ.จอมบึงเช่นกัน รวมประมาณกว่า 1 พันไร่


เพราะกรณีนี้ ไม่เพียงยึกยักและอ้างสิทธิ์การได้มาโดยนายทวี ผู้เป็นพ่อเท่านั้น เขายังทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์ลูกสาวสาระพัดวิธี รวมถึงการบุกแย่งไมค์จากอธิบดีกรมป่าไม้ระหว่างตั้งโต๊ะแถลงเรื่องนี้

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ 2 มาตรฐานของภาครัฐ ที่พยายามช่วยเหลือและเตะถ่วงเรื่องดำเนินการตามกฎหมาย โดยเฉพาะกรมป่าไม้ กับ สปก. ที่สุดท้ายโยนไปให้กฤษฎีกาเป็นผู้ชี้ขาด นอกเหนือจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ที่เปิดช่อง "คืนที่ดินแล้วไม่ผิด" จนเป็นส่วนหนึ่งของฉายา "ศรีธนญชัยรอดช่อง" ที่นายวิษณุได้จากนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล


ยังไม่นับกรณีปารีณาเป็นหนึ่งในกรรมาธิการ ปปช. ของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกรรมาธิการ แต่ดูเหมือนจะไม่ให้ความร่วมมือมากนัก รวมทั้งเลี่ยงจะตอบคำถามสื่อในเรื่องที่เธอเองต้องกลายเป็นฝ่ายถูกตรวจสอบเสียเอง

จึงมีเสียงวิพากษ์(ซึ่งอาจจะผิดหรือถูก)ว่า เหตุผลสำคัญในกรรมาธิการชุดนี้ คือ ภารกิจจ้องคอยป่วนและดิสเครดิตของ "ป๊ะตู่" เสียมากกว่า หลังจากได้เป็นหนึ่งใน กมธ.ชุดนี้แทนคนเดิม ในโควต้าพรรคพลังประชารัฐ

เป็นเหตุให้ในท้ายที่สุด ปารีณา ได้ฉายา "ดาวดับ" จากนักข่าวสายรัฐสภาไปครองชนิดที่เจ้าตัวไม่อยากจะได้รับ

ส่วน "ยอดคุณพ่อ" ยังตกเป็นข่าวและโดนรุมวิจารณ์ เรื่องขับรถชนวัยรุ่นแล้วพยายามขับรถเบนซ์หนีที่โพธาราม และเปิดศึกวิวาทะกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักข่าวจังหวัดราชบุรี ก่อนจะปิดท้ายปี 2562 เรื่องชนแล้วพยายามขับรถยนต์หนีคู่กรณีอีก ที่ย่านปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ

จึงเป็น 2 พ่อลูกที่มีข่าวคราวและเรื่องราวความปั่นป่วนชนิดที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

ทั้งในปี 62 และเผลอๆ จะต่อเนื่องในปี 2563 อีกต่างหาก!