"พายุลูกเห็บ" ถล่มแม่ฮ่องสอน! "วัด บ้าน โรงเรียน" เสียหายหนัก

2019-12-29 14:05:07

"พายุลูกเห็บ" ถล่มแม่ฮ่องสอน! "วัด บ้าน โรงเรียน" เสียหายหนัก

Advertisement

พายุลูกเห็บกระหน่ำแม่ฮ่องสอน วัด โรงเรียน บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียกว่า 30 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน สั่งส่งเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.17 ,นพค.36 ,อบต., ปภ. อส.อำเภอเมือง สำรวจความเสียหาย เร่งช่วยประชาชนโดยด่วน

วันที่ 29 ธ.ค. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน สั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังเกิดเหตุพายุลูกเห็บพัดถล่ม ลมกระโชกรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้วัด โรงเรียน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนัก และมีฝนตกลงมาติดต่อกันตลอดทั้งคืน ทำให้ต้นไม้ กิ่งไม้หักโค่นล้มลงปิดกั้นถนนเส้นทางสาย 108 ระหว่างบ้านผาบ่อง – บ้านแม่สะกึ้ด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลายจุด การสัญจรหยุดชะงักชั่วขณะ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท พร้อมด้วย อบต.ผาบ่อง ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ตัดต้นไม้กิ่งไม้จนทำให้ยานพาหนะสัญจรไปมาได้ตามปกติ นอกจากนี้ที่บ้านห้วยโป่ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง หลังคาโรงเรียนบ้านห้วยโป่งถูกพายุพัดได้รับความเสียหายหนัก ให้เร่งออกสำรวจและเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

นายอภิสิทธิ์ จันทร์โอภาส นายก อบต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า อบต.ผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ( อบต.) ร่วมกับ ทหาร ฉก.ร.17 , หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 , กอ.รมน.จังหวัด , ปภ.และ อส.ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าที่บ้านแม่สะกึ้ด และบ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง มีกิ่งไม้ต้นไม้ล้มใส่บ้านเรือนประชาชน และพายุลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้าน ลมพายุพัดหลังคากระเบื้องบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และศาลาวัดก็ถูกกิ่งไม้หักใส่ได้รับความเสียหายบางส่วน ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูรณาการร่วมเข้าช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ที่หักลงมาใส่ตัวบ้านออก และกำลังสำรวจเพื่อจัดหากระเบื้องมุงหลังคาให้กับชาวบ้านต่อไป