รวบ! 2 หนุ่ม ยิงปืนขึ้นฟ้า พกระเบิดเข้าด่าน

2019-12-29 11:10:48

รวบ! 2 หนุ่ม ยิงปืนขึ้นฟ้า พกระเบิดเข้าด่าน

Advertisement

ตำรวจพัทยารวบหนุ่มทะเลาะแฟนยิงปืนขึ้นฟ้าระบายความเครียด พร้อมโจ๋วัย 26 ปีพกระเบิดเข้าด่าน

วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องมาจาก ร.ต.อ.เจนรบ วังทองสังข์ รอง สวป. ได้นำกำลังไปตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณภายในซอยกอไผ่ ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีได้มีผู้ชายวัยรุ่นขับขี่จักรยายนต์มีท่าทีต้องสงสัย จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ เจ้าหน้าที่ต้องทำการเคลื่อนย้ายออกจากกระเป๋า แล้วประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดเข้าทำการเก็บกู้

สอบถามนายเสกสรร (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้ครอบครองวัตถุระเบิด ทราบว่าวัตถุระเบิดลูกดังกล่าว ตนเองเป็นคนพกพามาจริง โดยอ้างว่า มีเพื่อนรุ่นพี่ฝากเอาไว้ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแต่จะเอาไปเก็บไว้เท่านั้น ซึ่งตนเองก็รู้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายแต่ไม่คิดว่าจะมาเจอด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ




นอกจากนี้ยังมีการจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ได้อีกหนึ่งรายทราบชื่อคือ นายสัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ที่ภายในซอยบุณย์กัญจนาราม ซอย 5 โดยก่อนการจับกุมนั้นมีประชาชนแจ้งว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว ก็พบว่ามีรถยนต์กระบะลักษณะต้องสงสัยจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ กระทั่งพบอาวุธปืนวางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนยิงจริงเพราะทะเลาะกับแฟน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวบุคคลทั้งสองส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป