ติดทุกโผโผล่ทุกดราม่า ละครดังเปรี้ยงปังแห่งปี 2019 ร้อนแรงครองใจผู้ชม

2019-12-27 17:10:11

ติดทุกโผโผล่ทุกดราม่า ละครดังเปรี้ยงปังแห่งปี 2019 ร้อนแรงครองใจผู้ชม

Advertisement

ปีนี้ถือเป็นปีทองของช่องดิจิทัลทั้งช่องวัน 31 และช่องจีเอ็มเอ็ม 25 รวมถึงผู้ผลิตคอนเทนต์ในเครือแกรมมี่ ที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย เพราะไม่ว่าจะส่งละครเรื่องไหนลงจอ ก็มีกระแสให้ถูกพูดถึงได้ตลอดทั้งปี


ล่าสุด เว็บไซต์กูเกิลยังได้การันตีความฮอต เผยโพลละครมาแรงแห่งปี 2562 เรื่องที่คนค้นหามากที่สุด โดยคอนเทนต์ละครทั้ง 2 ช่อง รวมถึงผู้ผลิตในเครือแกรมมี่ สามารถครองใจผู้ชมบนโลกออนไลน์มากถึง 6 เรื่อง





แรงเปิดศักราชปี 2562 ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ส่งละครเรื่อง “เมียน้อย ” ผลิตโดย บริษัท เช้นจ์ 2561 ละครแนวดราม่า โรแมนติก บทประพันธ์ของทมยันตี สร้างปรากฏการณ์ทุบสถิติละครเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ช่วงไพร์มไทม์ของช่อง เรียกกระแสตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทสลัดคาแรกเตอร์สาวใส มารับบทดราม่าจัดเต็มครั้งแรกของ "มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์" ทำให้ได้รับคำชมมากมาย จนผู้ชมติดตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง ส่งผลให้ละครดังกระฉูด ประสบความสำเร็จและมียอดวิวรวมทางออนไลน์สูงถึง 18 ล้านวิว





มาถึงกลางปี ต้องยกให้ “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” ที่ผลิตโดย เช้นจ์ 2561 ออกอากาศทางช่องวัน 31 บทละครน้ำดีแนวดราม่า ที่สะท้อนปัญหาของกลุ่มบุคคลข้ามเพศ สร้างจากบทประพันธ์เรื่องเยี่ยมของทมยันตี และการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ "ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์"  ที่ท้าทายความสามารถ ในบท “นิรา” สาวประเภทสองตัวเอกของเรื่อง นอกจากความสนุกน่าติดตาม เรื่องนี้ยังแฝงข้อคิดดีๆ มากมาย ไม่ใช่เพียงละครที่สะท้อนแค่เรื่องเพศที่สามเท่านั้น แต่ยังสะท้อนสังคมหรือทำให้หลายคนได้ฉุกคิดว่า การตาย ไม่ใช่การจบปัญหาทุกอย่าง บทนี้ส่งให้ ใบเฟิร์น ถูกชื่นชมในผลงานการแสดงเป็นอย่างมาก ทำให้ทวีคูณกระแสในโซเชียล ถึงขั้นติดเทรนด์ทวิตอันดับสองของโลกมาแล้ว ทั้งยังเป็นละครเรตติ้งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไพร์มไทม์ของช่องอีกด้วย



ส่งท้ายปีด้วย ละครเรื่อง “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” โดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และนาดาวบางกอก ที่ต้องยอมรับว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงฮิตอย่าง รักติดไซเรน เพลงประกอบละครที่โด่งดังเป็นพลุแตก รวมถึงการเดินเรื่องผ่านสองนักแสดงนำที่เคมีเข้ากันสุดๆ อย่าง “ใหม่-ดาวิกา” รับบทเป็นทานตะวัน และ “ซันนี่” รับบทเป็นหมอเป้ง กับคอนเทนต์ที่ดึงใจผู้ชมและชวนให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากผู้ชมจะได้ดูเรื่องราวความรักหลายรูปแบบแล้ว ยังได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของทีมแพทย์ฉุกเฉิน เพราะความสนุกบวกกับความกล้าที่จะแตกต่าง ฉีกออกจากแนวทางเดิมๆ ที่เคยเป็นมา ทำให้ละครเรื่องนี้ ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของการเป็นละครแนว “โรแมนติก - แฟนตาซี” ออกอากาศช่องวัน 31 และ LINE TV เป็นกระแสพูดถึงกัน โดยเฉพาะบนออนไลน์ ทั้งโซเชียลมีเดีย ที่ #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ติดอันดับสูงสุด ด้วย





ซึ่งนอกจาก 3 เรื่องข้างต้นจะติดโพลแล้ว ยังมี “หัวใจศิลา” ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ออกอากาศทางช่องวัน31 “เจ้าหญิงเม็ดทราย” ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี ออกอากาศทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และเรื่อง “สามีสีทอง” ผลิต โดย เช้นจ์2561 อีกหนึ่งคอนเทนต์ที่การันตีความปังผู้ผลิตในเครือแกรมมี่ โดยเรื่องนี้แม้จะลงจอใน ช่องอัมรินทร์ทีวี แต่ก็ทำกระแสนอกบ้านได้ดีไม่แพ้กัน ทั้งหมดนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จ และเป็นการฝากผลงานของผู้ผลิตคอนเทนต์ละครในเครือแกรมมี่ส่งท้ายปีที่ยอดเยี่ยม