“หมอโอ๊ค-โอปอล์” แจ้ง ปอท.เอาผิดขบวนการแอบอ้างนำภาพทั้งคู่ขายยาเพิ่มขนาดอวัยวะ

2019-12-27 15:55:40

“หมอโอ๊ค-โอปอล์” แจ้ง ปอท.เอาผิดขบวนการแอบอ้างนำภาพทั้งคู่ขายยาเพิ่มขนาดอวัยวะ

Advertisement

ล้างบางพวกแอบอ้าง "หมอโอ๊ค-โอปอล์" แจ้ง ปอท.เอาผิดมิจฉาชีพนำภาพไปประกอบจำหน่ายอาหารเสริม - ขยายเจ้าโลก !!



โดนนำภาพไปแอบอ้างหาประโยชน์กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกแล้ว สำหรับ "หมอโอ๊ค สมิทธิ์" กับ "โอปอล์ ปาณิสรา" ที่ล่าสุดมีผู้หลงเชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักของทั้งสองจริงๆ ถึงขั้นมีผู้บริโภคโทร.มาสอบถามถึงคลินิกของหมอโอ๊ค จนทำให้ทั้งสองรู้สึกไม่สบายใจที่มีผู้หลงเชื่อเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด "หมอโอ๊ค-โอปอล์" และทนายความส่วนตัวได้เดินทางมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามทางเทคโนโลยี (ปอท.) พร้อมทั้งเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า




หมอโอ๊ค : อย่างที่หลายท่านได้เห็นกันว่ามีการแอบอ้างนำเอาภาพผม ชื่อ ทั้งของผมและโอปอล์ไปใช้ขายผลิตภัณฑ์ที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกแล้ว เป็นลักษณะของการขายออนไลน์ครับ ทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งครั้งนี้มีการทำงานกันอย่างมืออาชีพ มีหลายเพจ พอมีผู้พบเห็น ก็ได้แจ้งทางแอคเคานต์เราว่าเกิดอะไรขึ้น มีหลายท่านเสียหายไปแล้ว คือมีการสั่งซื้อไปแล้ว บางท่านรู้สึกว่าไม่ได้ผลเลยติดต่อกลับมาหาเรา เริ่มตั้งแต่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้โพสต์เตือนตลอด โดยมีการชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ลักษณะนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเรา แต่ครั้งนี้ต้องยอมรับหนักจริง พอมีการแจ้งไปแล้ว มีผู้ที่พยายามไปแจ้งว่าเป็นสแปมหรือเป็นเว็บปลอม ก็มีการเปิดใหม่อยู่ตลอดมีการทำงานตลอด มีการทำงานกันเป็นระบบและเร็วมาก ตอนนี้เราเจอถึง 15 เพจด้วยกัน  มีการใช้แอคเคานต์ที่มีรูปผมเป็นโปรไฟล์ เปรียบเสมือนว่าตัวผมเองไปตอบคำถาม และมีการนำไปเจรจา ขายสินค้า หรือมีการไปแนะนำเรื่องสุขภาพด้วย เป็นสิ่งที่กระทบกระเทือนจิตใจและสร้างความเสียหายให้พวกเรามาก เพราะมีการปลอมเป็นตัวตนของเรา และข้อความที่ส่งไป สำหรับผมถือว่าใช้ไม่ได้ มันเป็นการใช้ภาพที่สื่อถึงความเป็นแพทย์  และให้คำแนะนำที่ไม่ได้เป็นไปตามความเป็นจริงเลย ก็เลยรู้สึกว่าเพียงแค่ชี้แจงคงไม่เพียงพอแล้ว ตอนนี้อยากพึ่งพาตำรวจแล้ว





โอปอล์ : เป็นภาพหมอโอ๊ค แต่ใช้ชื่อคุณหมอโอปอล์ ร่วมด้วย มีประมาณ 10 เพจได้ ก็จะใช้ชื่อต่างๆ นานา จะใช้คำว่าโอปอล์ หมอโอ๊ค นักโภชนาการระดับโลก ตั้งแต่มีคนแจ้งเรามา เราก็พยายามปรึกษานักกฎหมายว่าทำอย่างไรได้บ้าง ระหว่างนั้นก็จะมีคนส่งมาให้เยอะ และมีคนเชื่อเยอะ และจะมีคนถามว่าถ้าไม่ใช่ของพี่ทำไมพี่ไม่ทำอะไรสักอย่าง อย่างวันนี้ที่เรามาแจ้งความ เพจนี้เพิ่งเพิ่มโปรดักส์ใหม่ ภายใต้ชื่อโอปอล์ กับหมอโอ๊คมาเป็นโปรดักส์นวดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ ซึ่งใช้หน้าพี่โอ๊คเลยค่ะ ใส่เสื้อกราวด์ ปอล์รู้สึกว่ามันเป็นการกระทำที่เกินไป ระหว่างนี้เรามีการเก็บหลักฐาน ซึ่งทางตำรวจบอกว่ามันมีร่องรอย ซึ่งคราวนี้เราคิดว่าจะเอาผิดให้ถึงที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ถ้าเรายังเอาผิดกับเขาไม่ได้ ปอล์เชื่อว่าคนที่โดนแบบเราก็เยอะ ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ที่เราปรึกษากันก็เอาความผิดให้ถึงที่สุดค่ะ



เขาใช้ทุกช่องทาง ทุกวิถีทาง เพื่อให้คนเชื่อว่าเราเป็นคนทำ ?
โอปอล์ : คนที่หลงเชื่อคือคนที่โทร.ไปซื้อ หรือไลน์ไปซื้อของกับเขา เขาก็บอกว่าคุณหมอโอ๊ค เป็นคนวิจัย เป็นพรีเซ็นเตอร์



ทนาย : ก็มีการได้ติดต่อไปสั่งซื้อของ ซึ่งก็รู้กระบวนการว่าเขาคงทำเป็นกระบวนการแหละ เพราะมันไม่มีการโอนเงิน จะมีการส่งและจ่ายเงินที่ Kerry และจะติดต่อโทร.กลับไม่ได้  และเว็บไซต์จะเปิดไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะลิงก์ไปที่ต่างประเทศ ที่เรามาแจ้งความไม่ใช่คุณหมอเดือดร้อน แต่มีผู้หลงเชื่อเยอะมาก และมีผู้ติดต่อกลับมาว่าผลิตภัณฑ์นี้จริงหรือเปล่า ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันมี อย.หรือทำถูกกฏหมายไหม เราได้ไปล่อชื้อ และได้ของมาเป็นวัตถุพยาน เป็นของในประเทศ มีหลายโปรดักส์นะคะ ทั้งอาหารเสริม ยาลดความอ้วน น้ำมันเอาไว้นวด



สินค้าพวกนี้หมอโอ๊คเคยทำไหม ?
หมอโอ๊ค : ไม่มีครับ  ส่วนตัวเรามีธุรกิจของเรา ทำถูกต้องอย่างชัดเจน มีคลินิก และผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง ซึ่งพวกนี้ก็มี อย. เรียบร้อย



ที่เราชี้แจงไป เขาเข้าใจไหม ?
หมอโอ๊ค : มีหลากหลายครับ เพราะอันนี้โดนกับตัวเองโดยตรง รู้สึกว่าครั้งนี้เขาเข้าถึงกลุ่มที่ใกล้ตัวเรามากๆ มีกลุ่มที่เป็นญาติของคนไข้เราจริงๆ ซึ่งหลายท่านคาดหวังว่าซื้อแล้วอยากได้ผล เพราะราคาไม่ได้ถูก เพราะเขาเชื่อถือในตัวเรา ให้รูปเรา เห็นเราตอบคำถาม  พอเขาเห็นรูปเราก็ตัดสินใจซื้อทันที บางท่านก็ใช้วิธีโทรสอบถามว่ามีจำหน่ายที่คลินิกไหม เป็นงานวิจัยของเราลักษณะไหน คือทุกคนตื่นเต้นครับ เหมือนเขาจับความรู้สึกของคนว่าทุกคนล้วนอยากมีสุขภาพดี อยากผอม อยากได้ผลรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้เล่นกับความรู้สึกคนมาก และใช้ทางการแพทย์ในทางที่ผิด



ก่อนหน้านี้มีปัญหาอะไรบ้าง ?
หมอโอ๊ค : ปัญหายังไม่เจอ แต่มีไม่แน่ใจมากกว่า แต่โดยมากตัดสินใจซื้อไปแล้วตั้งแต่เห็นภาพอะไร ก็คงอยากลดน้ำหนักจริงๆ คือพอมาแจ้งความก็เป็นความหวังอย่างถึงที่สุดของเราว่าเราไม่อยากให้ใครโดนหลอกหลวงเพิ่มเติมขึ้นอีก ลักษณะของเพจพวกนี้จะสังเกตได้ คือจะไม่ให้ยอมให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองเลย ไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน แหล่งผลิตอะไรบอกไม่ได้จริงๆ





รู้สึกยังไงบ้าง ที่เขานำรูปเราไปใช้บ่อยๆ ?
หมอโอ๊ค : จริงๆ เสียความรู้สึกอยู่แล้วครับ ไม่มีใครอยากโดนอะไรแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นการสร้างความเข้าใจที่ผิด ต่อให้เราพยายามที่จะแถลงหรือพยายามชี้แจงอย่างไร มันก็ไม่ได้ไปถึงทุกๆ คนร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว มันเป็นความเสียใจของเรา ที่เราไม่อยากให้เขาเข้าใจผิดจริงๆ แน่นอนว่ามากไปกว่านั้นหลายท่านเป็นผู้สูงอายุ บางท่านก็ไม่ได้มีเงินเยอะมาก และราคามันก็สูง ก็เลยเต็มไปด้วยความรู้สึกที่แย่เวลาที่เราเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ แต่เราจะทำให้ดีที่สุด มันไม่สนุกหรอกครับกับการที่ต้องมาพบคุณตำรวจ ต้องมาเสียเงินในการดำเนินการ เสียเวลาทุกอย่าง มันไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย แต่เราจะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อให้บทเรียนและเป็นการสร้างมาตรฐานของสังคมว่าคุณทำแบบนี้ไม่ได้

โอปอล์ : คราวนี้คงต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ค่ะ



หมอโอ๊คและโอปอล์ อยากฝากอะไรถึงผู้บริโภคไหม ?
หมอโอ๊ค : สมัยนี้การซื้อของง่าย สะดวกสบายมากขึ้น มันก็มีทั้งดาบสองคมทำให้เราเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ง่าย แต่ก็อาจจะทำให้เกิดมิจฉาชีพลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย การใช้เอาใบหน้าหรือชื่อเสียงของผู้อื่นมันเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมาก แต่ก็เป็นความผิดนะครับ ใครที่จะทำก็อยากให้ล้มเลิก เราออกมาครั้งนี้ก็เป็นความตั้งใจของเราจริงๆ ว่าอยากจะสร้างบรรทัดฐานว่าไม่อยากให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย และสำหรับผู้ที่เดือดร้อนสั่งซื้อไปแล้ว โดนหลอกลวง ก็สามารถไปแจ้งความได้เหมือนกัน เราก็จะทุ่มเท จะเอาผิดให้ได้ อยากให้เป็นตัวอย่าง เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จริงๆ ก็วิงวอนถ้าพบเห็นผลิตภัณฑ์อะไรน่าสงสัย มีการนำขอรูปไปตัดต่อ อวดอ้างสรรพคุณที่เกินจริง ขอพูดในฐานะแพทย์ว่าปัจจุบันก็ยังไม่มีนะครับอะไรที่ลดน้ำหนักได้ 3 วัน หรือเพิ่มขนาดอวัยวะบางอย่างได้ใน 3 วัน มันเป็นไปไม่ได้ การลดน้ำหนักที่ที่สุดคือการดูแลตัวเองด้วยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายครับ ทั้งหมดไม่มีอยู่จริง พวกยาลดน้ำหนักหรืออะไรก็ตามต้องใช้ภายใต้การควบคุมของแพทย์ และลักษณะเฉพาะอีกอย่างคือเวลาสั่งซื้อจะไม่ยอมให้เลขบัญชี จะมีการจ่ายปลายทางเท่านั้น ก็ขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษครับ



โอปอล์ : คือเรารู้สึกเกินไป เพราะเขาซื้อสปอนเซอร์โพสต์เยอะและถ้าเข้าไปดูจะมีการวางเรียงคำที่ผิดไป อย่างเรียกเราว่า คุณหมอโอปอล์ อยากให้อ่านสักนิดนึง และโปรดักส์นี้ที่เรารู้สึกว่าเขาหลอกลวงผู้บริโภคคือถึง 2,000 การล่อซื้อทำให้เรารู้ว่าคนซื้อของเขาเยอะ ดังนั้นคนตกเป็นเหยื่อเยอะแน่นอน และส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ด้วย และอยากจะชี้แจงเราทั้งสองคนไม่เกี่ยวข้องกับเพจใดๆ ที่มีสรรพคุณตามที่หมอโอ๊คกล่าวค่ะ



ล่าสุด นักแสดง พิธีกรสาว อารมณ์ดีที่คราวนี้อาจตลกไม่ออก "โอปอล์ ปาณิสรา" ได้โพสต์ภาพการแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ ปอท.พร้อมร่ายยาวถึงผู้กระทำผิดลงอินสตาแกรมส่วนตัว ความว่า 

"วันนี้ (27 ธ.ค. 62) เวลา 09.30 น. ปอกับพี่โอ๊คได้เข้าแจ้งความที่ 'กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี' (บก.ปอท.) เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อ พี่โอ๊คและปอ รวมทั้งนำรูปมาใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และลดน้ำหนัก หลายชนิดและหลายประเภท โดยได้ลงเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวทาง social media ทั้งในเพจเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และเว็บไซต์ ต่างๆ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และมีผู้หลงเชื่อสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยทางปอและพี่โอ๊คขอชี้แจงว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์สินค้าลักษณะดังกล่าวทั้งสิ้น และยืนยันที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

รักนะคะคนดีของชั้น"