สุดซาบซึ้ง !! "กิก ดนัย" แฮปปี้ได้ลูกคนแรก เผยความรู้สึกถึงคำว่าพ่อแม่

2019-12-27 05:30:54

สุดซาบซึ้ง !! "กิก ดนัย" แฮปปี้ได้ลูกคนแรก เผยความรู้สึกถึงคำว่าพ่อแม่

Advertisement

กลายเป็นคุณพ่อลูกหนึ่งไปแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่ม "กิก ดนัย" หลังภรรยาสาว "แนน แพรวณิต" ได้ฤกษ์คลอดลูกชายคนแรกไปเมื่อวันก่อนอย่างปลอดภัย พร้อมตั้งชื่อว่า "น้องเก้า" ล่าสุดได้มีโอกาสเจอคุณพ่อป้ายแดงเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

"เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ 2 วัน ก็ปรับตัวอยู่ในเรื่องการเลี้ยงลูก เหนื่อยพอสมควรครับ ตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์แล้ว แต่พอวันที่เขาออกมาเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้น เป็นความสุขอีกแบบหนึ่ง เป็นการผ่าคลอดครับ"





ทำไมตั้งชื่อนี้ ?
น้องเก้า จิระดนัย จริงๆ แล้ว ตอนแรกผมคิดว่าจะคลอดวันที่ 9 ธันวาคม เพราะปีที่แล้วเป็นวันที่แต่งงานของผม แต่ด้วยความสมบูรณ์ของเด็ก จึงเลื่อนมาอีกอาทิตย์หนึ่ง แต่เราเรียกชื่อน้องเก้ามาตลอดแล้ว ก็เลยตั้งชื่อว่าเก้าดีกว่า หนึ่งคือชื่อไทยด้วย ความหมายก็ดีครับ



เรามีความเห่อขนาดไหน เพราะเป็นของขวัญส่งท้ายปีของเราด้วย ?
ใช่ครับ เป็นสิ่งที่เราเฝ้ารอตลอด 9 เดือน พอน้องออกมาแล้วรู้สึกเป็นความสุขที่บอกไม่ถูก วันแรกที่เราอยู่ในห้องคลอด ร้องไห้ก่อนลูกอีก ลูกยังไม่อุแว๊เลย พ่อแม่ร้องก่อนแล้ว เป็นความสุขที่พูดไม่ถูก เพิ่งผ่านมาแค่สามวัน เรารู้เลยว่าความเป็นพ่อเป็นแม่เหนื่อยแค่ไหน กว่าเราจะโตขึ้นมาได้ คุณพ่อคุณแม่ต้องผ่านอะไรบ้าง ชีวิตเปลี่ยนในเรื่องของโตขึ้น เรื่องของความรู้สึกและความรับผิดชอบมากขึ้น การวางแผนมากขึ้น



เพื่อนๆ รับขวัญหลานเยอะไหม ?
เยอะมากครับ หลายคนมาก ต้องขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทั้งในวงการและนอกวงการ ที่มาเยี่ยมน้องเก้าครับ บางคนไม่ได้มาก็ส่งกำลังใจมา มีความรู้สึกดีๆความสุขให้กับครอบครัวผม รู้สึกดีใจ



เราเตรียมของขวัญอะไรให้ลูกบ้างไหม ?
เต็มบ้านครับ ด้วยความเห่อของเรา เตรียมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกสำหรับคุณแม่ ของเล่น ไม่รู้ของเล่นลูกหรือของเล่นคุณพ่อ (หัวเราะ) เตรียมไปแล้ว เต็มบ้าน

ด้านภรรยาปรับสภาพเป็นคุณแม่ป้ายแดงขนาดไหนแล้ว ?
จริงๆ ผมอยู่กับเขาในช่วงที่น้องเพิ่งคลอดแทบจะ 24 ชั่วโมงนะครับ เราเห็นถึงความเป็นแม่ ต้องผ่านอะไรมากมาย ต้องเจ็บตัว  กว่าจะเป็นแม่คนได้ มันยากมาก ผมเห็นถึงความเหนื่อยล้าของเขา ยิ่งรู้สึกต้องดูแล ดูแลน้องแนนเป็นพิเศษ





ต้องมีการไปเข้าคอร์สอะไรไหม ?
จริงๆ ผมกับแนนโชคดี ที่ได้ผ่านประสบการณ์การเลี้ยงหลานมาแล้ว เราก็เลยค่อนข้างที่จะรู้วิธีในการเลี้ยงมาบ้าง แต่พอมาเป็นลูกตัวเองมันก็ไม่เหมือนกัน มีรายละเอียดที่มากกว่านั้น ในเรื่องของการอยู่กับเขาตั้งแต่วันแรก การอาบน้ำ การดูแล เหมือนปรับจูนกัน ระหว่างเรากับลูก ว่าเขาต้องการอะไร เวลาที่เขาร้องไห้อาจจะไม่ใช่แค่หิวอย่างเดียว อาจจะมีเรื่องของการอึดอัด การถ่าย เรียนรู้กันไป

จะเลี้ยงลูกเองไหม ?
เลี้ยงเองครับ ตั้งใจว่าคนแรกอยากจะเลี้ยงเองมากกว่า จริงๆ ผมอยากมีหลายคนนะครับ สัก 2-3 คน น้องแนนอยากมี 3 คน ก็อยากมี 2-3 คน ต้องดูความพร้อมของตัวเขามากกว่า จริงๆ ไม่อยากรอนะครับ อยากจะต่อๆกันเลย เพราะลูกจะได้เป็นเพื่อนกันด้วย เหนื่อยทีเดียว เวลาเข้าโรงเรียนก็ไปรับส่งทีเดียว ตอนนี้ก็โฟกัสแค่ความพร้อมของน้องแนนมากกว่า เรื่องร่างกายเขาหลังคลอด เวลาที่เลี้ยงลูกก็ต้องเหนื่อยแน่นอน ตอนนี้โฟกัสเรื่องสุขภาพของคุณแม่





เป็นคุณพ่อแล้วต้องทำงานหนักกว่าเดิมไหม ?
เนี่ยถือเป็นงานแรกนะครับ หลังจากที่น้องแนนคลอด นี่ยังไม่ได้นอนเลย ก็พยายามที่จะทำงานให้มากขึ้น รับผิดชอบงานให้มากขึ้น อย่างที่บอกว่าเรามีครอบครัวมีลูกแล้ว จะวางแผนอนาคตให้กับลูกของเรา ดังนั้นเราต้องวางแผนมากขึ้น

ได้ลองเลี้ยงลูกเองเป็นยังไงบ้าง ?
เพิ่งเลี้ยงเอง หลังจากออกโรงพยาบาล เลี้ยงเองมาสองวันแล้ว เหนื่อยอ่ะ ไม่ได้นอน 2-3 ชั่วโมงตื่นที รู้สึกเหนื่อยตามที่คนอื่นบอกจริงๆ แต่ความรู้สึกที่เหนื่อยมีความสุขซ่อนอยู่ พอได้ยินเสียงนิดนึง เราสะดุ้งตื่น เราหลับไม่สนิท เราห่วงและกังวลว่าลูกจะเป็นอะไรไหม เหนื่อยแต่มีความสุขเราก็ยอมครับ