“ธนาธร” ปลุก ปชช.ก้าวข้ามความกลัว ทวงสิทธิเสรีภาพกลับคืนมา (คลิป)

2019-12-25 18:40:52

“ธนาธร” ปลุก ปชช.ก้าวข้ามความกลัว  ทวงสิทธิเสรีภาพกลับคืนมา (คลิป)

Advertisement

“ธนาธร” ลุยนครนายกปลุกประชาชนก้าวข้ามความกลัว  ลุกขึ้นทวงสิทธิเสรีภาพกลับคืนมา เปลี่ยนแปลงร่วมกันในปี 2020 

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ลานกลางร้านอาหารริมน้ำ ริเวอร์ไซด์ อ.เมือง จ.นครนายก ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.นครนายก จัดงานครบรอบ 1 ปีการก่อตั้งศูนย์ประสานงานจังหวัด เปิดเวทีพบปะพูดคุยร่วมกันระหว่างสมาชิกพรรคในจังหวัดนครนายก และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมร่วมกันในการเดินรณรงค์ให้ข้อมูลแก่ประชาชน เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.รับราชการทหาร ของพรรคอนาคตใหม่ โดยมีหนึ่งในเรื่องสำคัญคือการยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร ที่ตลาดโต้รุ่งนครนายก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการพบปะพูดคุยระหว่างนายธนาธรและสมาชิก นายธนาธร กล่าวว่า ในรอบ 1 ปี 2 เดือน กว่าที่ผ่านมาของพรรคอนาคตใหม่ เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความจริงใจในการทำการเมืองแบบใหม่ เราใช้นโยบายและวาระที่สำคัญ คือ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.มาเป็นตัวนำ จนเราได้รับการสนับสนุนจากประชาชนถึง 6.3 ล้านเสียงและได้ ส.ส.ถึง 81 ที่นั่ง และแม้ในท้ายที่สุดเราจะไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ก็ยืนยันอย่างหนักแน่นในการทำตามสัญญาที่เราได้ให้ไว้กับประชาชน อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ภายใต้ข้อมูลที่หนักแน่น ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน และจนถึงวันนี้ เราได้นำเสนอร่าง พ.ร.บ.เพื่อผลักดันนโยบายของเราเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ไปแล้วสามฉบับ คือร่างยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช.27 ฉบับ, กฎหมายคุ้มครองสิทธิแรงงาน, และ พ.ร.บ.รับราชการทหาร ซึ่งมีเรื่องของการยกเลิกการเกณฑ์ทหารแบบบังคับ


"ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พวกเราเดินทางมาถึงทุกวันนี้ มีทั้งคำเยาะเย้ยเสียดสี ดูถูกดูแคลนจากฝ่ายตรงข้าม แต่ก็ยังมีกำลังใจ ดอกไม้ รอยยิ้ม การสนับสนุนต่างๆ กำลังใจเป็นสิ่งที่ค้ำจุน ทำให้พวกเราในพรรคอนาคตใหม่ทุกคนยืนหยัดและก้าวเดินไปอย่างมั่นคง ต้องขอขอบคุณอีกครั้งที่ร่วมสนับสนุนพวกเรามา"นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ จากการลงพื้นทั่วประเทศ ตนได้เห็นว่าความเดือดร้อนของประชาชนนั้นแสนสาหัสทุกหย่อมหญ้า แต่ทุกคนตกอยู่ภายใต้ความกลัว สิ่งที่เขาต้องการคือทำให้ประชาชนกลัวอำนาจของพวกเขา ทุกคนกลัวไปหมด ไม่กล้าที่จะลุกขึ้นทวงสิทธิเสรีภาพกลับคืนมา แต่นี่คือสิ่งที่เราเปลี่ยนแปลงร่วมกันในปี 2020 เพราะถ้าพวกเราไม่กลัว พร้อมจิตพร้อมใจกันลุกขึ้นมาส่งเสียงดังๆว่า พอได้แล้ว เอาประชาธิปไตย นิติรัฐนิติธรรมคืนมาสู่สังคม ถ้าพวกเราไม่กลัวแล้วลุกขึ้นมายืนตรงพร้อมกัน พวกเขาจะสืบทอดอำนาจไม่ได้เลย แต่เรื่องนี้พรรคอนาคตใหม่คนเดียวทำไม่ได้ ตนคนเดียวทำไม่ได้ จะทำได้เงื่อนไขเดียวคือคนไทยลุกขึ้นมาร่วมกันทั้งหมด ถ้าเราไม่สู้เพื่อเราเอง ไม่สู้เพื่ออนาคตลูกหลานเราเอง ก็คงจะไม่มีใครที่จะมาทำให้เราได้อีกแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบวงพูดคุยกับประชาชน นายธนาธรได้ร่วมกิจกรรมต่อกับคณะทำงานในจังหวัดนครนายก โดยร่วมรณรงค์ยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหารที่บริเวณตลาดโต้รุ่งนครนายก โดยระหว่างการรณรงค์ ได้มีประชาชนที่สนับสนุนเข้ามาพูดคุย ทักทายให้กำลังใจ และเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายธนาธรด้วยเป็นจำนวนมาก