นายกฯอ้อนชาวชัยภูมิขอให้สู้ไปกับผม

2019-12-25 18:30:08

นายกฯอ้อนชาวชัยภูมิขอให้สู้ไปกับผม

Advertisement

นายกฯพร้อมคณะลงพื้นที่ชัยภูมิ อ้อนขอให้สู้ไปกับผม ลั่นทำทุกอย่างตามกฎหมาย ฟระบุกลัวคุกทำอะไรต้องระมัดระวัง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะ เดินทางไปยังไร่กุดจอก (ไร่อ้อย) อ.ภูเขียว พบปะประชาชนและตรวจเยี่ยมการตัดอ้อย สางใบอ้อย และเก็บใบอ้อย ด้วยวิธีการทำไร่อ้อยสมัยใหม่ (Modern Farm)


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การปลูกอ้อยถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ แต่ก็มีการจุดไฟเผาทิ้ง ดังนั้นขอให้ช่วยกันลด PM 2.5 ให้ได้ เพราะถือว่าอันตรายต่อสุขภาพ วันนี้โรคประจำตัวคนไทยมีทั้งโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และโรคประสาท

“วันนี้อย่าให้อะไรมันร้อนขึ้นมาเลย อย่าให้อุณหภูมิมันร้อนขึ้นมากๆ ความขัดแย้งสูง ไปรับฟังเรื่องบางเรื่องแล้วปวดหัวโรคประสาทก็จะขึ้นอีก อย่าไปฟังมากนัก เอาเรื่องดีๆมาคุยกันปัญหามันต้องมีทางออกรัฐต้องทำด้วยอะไร ต้องทำด้วยกฎหมายและกฎระเบียบ ทำผิดๆถูกๆตามใจก็ติดคุก ผมกลัวคุกนะ ใครไม่กลัวล่ะ ดังนั้นทำอะไรก็ต้องกลัวและต้องระมัดระวัง”นายกฯ กล่าว


นายกฯ กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกคนรู้จักการคิดวิเคราะห์ ไม่ใช่นายกฯ มาก็เฮ แต่พอกลับไปอีกพวกหนึ่งมาก็ด่านายกฯ กลับไปอีกรอบหนึ่ง ต้องใคร่ครวญ ใครมายุแยงตะแคงรั่วก็เกลียดกันหมด แต่ตนไม่ได้เกลียดใครสักคน เป็นเรื่องธรรมชาติของสังคมที่ต้องเข้มแข็งมีภูมิต้านทาน มีความรู้คู่คุณธรรม

นายกฯ กล่าวว่า ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2563 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลเจ้าพ่อพญาแลและสิ่งที่ทุกคนเคารพนับถือดลบันดาลให้ทุกคนมีความสุขมีความเจริญ มีสุขภาพอนามัยที่เข้มแข็ง เพื่อจะได้ร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าสืบต่อไป ขอเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชชนนีพันปีหลวง คุ้มครองปกป้องพวกเราทำให้ประเทศไทยสงบสุขเสียที ทำให้คนดีช่วยกันทำให้ประเทศไทยสำเร็จ ผมรักประเทศของผม ผมรักพี่น้องประชาชนของผม เวลาที่ผมเห็นใครไม่ค่อยรักกันผมไม่ค่อยมีความสุข วันนี้ผมอารมณ์ดีพูดอะไรก็ขำแม้อากาศจะร้อนก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้วันนี้ขอให้สู้ต่อไป ถามคำเดียวใจสู้หรือเปล่า สู้หรือไม่สู้ ขอให้สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับผม ไม่ใช่สู้กับผม