พ่อพระ! "นาย ณภัทร" ใจบุญ ช่วยโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

2019-12-25 16:45:21

พ่อพระ! "นาย ณภัทร" ใจบุญ ช่วยโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

Advertisement

มาบอกบุญ! หล่อทั้งกายและใจแบบนี้ไม่พูดเห็นทีจะไม่ได้ เมื่อได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการประมูลภาพถ่ายของหนุ่ม “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทรัพยากร เป็นตัวเลขถึง 7 หลัก

งานนี้หนุ่ม "นาย" ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือด้วยตนเองเลยจ้า หลังจากที่ตนได้ไปเห็นสภาพของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่โรงเรียนบ้านห้วยปลากั้ง จ.แม่ฮ่องสอน จึงต้องการความช่วยเหลือเรื่องทรัพยากรต่างๆ ซึ่งทางโรงเรียนยังขาดแคลนอยู่อีกมากมาย
  
ทั้งนี้เพื่อให้การช่วยเหลือประสบผลสำเร็จให้ได้มากที่สุด หนุ่ม "นาย" ก็หาวิธีโดยการเอาบุญมาฝากกับแฟนๆ โดยเปิดประมูลภาพถ่าย เริ่มต้นที่ 999 บาท เพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับโรงเรียนแห่งนี้






โดยเจ้าตัวก็ได้บอกเรื่องราวของการประมูลในครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า......



“ผมมีรูปนี้อยู่ที่บ้านครับ... ผมอยากให้ทุกคนได้ร่วมบุญกัน... ผมไปพบโรงเรียนที่ห่างไกลความเจริญอยู่โรงเรียนหนึ่งครับ ทางโรงเรียนอยากได้ห้องน้ำใหม่ พร้อมปรับปรุงรั้วและอาคารเรียน... ผมคิดว่าเราพอจะช่วยได้ เลยอยากให้ทุกคนได้ร่วมกับผม ส่งแรงส่งกำลังใจให้ครูและนักเรียน บ้านห้วยปลากั้งกันนะครับ

เปิดประมูลครับผม เริ่มต้นที่ 999 บาท ใครให้มากสุดรับไปนะครับ ใครไม่ประมูล จะบริจาคก็ได้เลยครับ ปิดการประมูล และ บริจาค วันอาทิตย์ที่ 22 ธค. 62 นี้ 

เงินทั้งหมดมอบให้โรงเรียนบ้านห้วยปลากั้ง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นทุนพัฒนาโรงเรียน เข้าไปประมูลได้ที่ facebook : Naphat นาย ณภัทร เสียงสมบุญ @ninenaphatofficial 


ใครที่ไม่ร่วมประมูลแต่อยากร่วมสมทบทุน สามารถบริจาคได้ที่บัญชี นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ธนาคาร กสิกรไทย เลขบัญชี 613-1-03396-4



รูปนี้รอคนมาเป็นเจ้าของอยู่ มาร่วมประมูลและบริจาคกันนะครับ”







นำบุญมาบอกซะขนาดนี้ หน้าตาดีซะขนาดนี้ แฟนๆ จะพลาดได้อย่างไรกัน ซึ่งเป็นที่พอใจเมื่อหนุ่มนายทำการปิดยอด กลับพบว่ายอดที่ได้นั้นมีจำนวนถึง 501,597.94 บาท และตนได้โพสต์อินสตาแกรมเพื่อมาบอกอีกครั้งว่า……….

“Merry Christmas ครับ โรงเรียนที่ผม ทำการประมูลภาพถ่าย และ บริจาค เมื่อวันที่ 11. ธค - 24 ธค 62 ได้ยอดรวม 501,597.94 บาท
ผมจะนำมอบให้ “โรงเรียนบ้านห้วยปลากั้ง” จ. แม่ฮ่องสอน. โรงเรียนนี้ยังขาดแคลนและห่างไกล ครูใหญ่แจ้งว่าโรงเรียนอยากได้ห้องน้ำใหม่ และปรับปรุงอาคารเรียน ทุน และ อุปกร์การเรียนการเรียน ตามภาพที่แจ้งไว้ครับ”
การมอบโอกาศ ในการศึกษา ให้เด็กๆ เป็นสิ่งที่ยั่งยืน เพื่อให้พวกเค้าอ่านเป็น เขียนเป็น คิดเป็น และโตขึ้นเป็นคนดี ด้วยการอบรมสั่งสอน จากครูบาอาจารย์
ผมกราบขอบพระคุณคนใจดีทุกท่านที่ร่วมกัน เพื่อให้เด็กๆได้มีคุณภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้นครับผม #naphat_nine #naphatCSR”







อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ ท่านที่ได้ร่วมการบริจาคในครั้งนี้จนยอดเงินมีจำนวนถึง 1,101,597.94 บาท ซึ่งหนุ่มนายก็ได้สรุปการบริจาคในครั้งนี้ผ่านอินสตาแกรมอีกครั้งว่า....

“Merry Christmas ครับน้องๆได้รับ ของขวัญปีใหม่ เรียบร้อยแล้วนะครับ ยอดทั้งหมด 1,101,597.94 บาท
โดยนำรายได้จากนิทรรศการภาพถ่าย “นาย ปาล์ม ระหว่างทางเพื่อน และ การประมูลภาพบริจาค ดังนี้ .
1.โรงเรียนบ้านสระตะเคียน จ.บุรีรัมย์ จำนวน 250,000 บาท เพื่อสร้างสนามกีฬา ทางเดินคอนกรีต และอุปกรณ์กีฬา
2.โรงเรียนบ้านโนนราษี จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 200,000 บาทปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน.
3.โรงเรียนวัดท่ากกแห่วิทยาราม จ.อุบลราชธานี จำนวน 150,000 บาท ซื้อโต๊ะเก้าอี้และ อุปกรณ์การเรียนการสอน
4 โรงเรียนที่ผม ทำการประมูลภาพถ่าย และ บริจาค เมื่อวันที่ 11. ธค - 24 ธค 62 ได้ยอดรวม 501,597.94 บาท
นำมอบให้ “โรงเรียนบ้านห้วยปลากั้ง” จ. แม่ฮ่องสอน. โรงเรียนนี้ยังขาดแคลนและห่างไกล ครูใหญ่แจ้งว่าโรงเรียนอยากได้ห้องน้ำใหม่ และปรับปรุงอาคารเรียน ทุน และ อุปกร์การเรียนการเรียน ตามภาพที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ครับ การมอบโอกาศ ในการศึกษา ให้เด็กๆ เป็นสิ่งที่ยั่งยืน เพื่อให้พวกเค้าอ่านเป็น เขียนเป็น คิดเป็น และโตขึ้นเป็นคนดี ด้วยการอบรมสั่งสอน จากครูบาอาจารย์ .
ผมกราบขอบพระคุณคนใจดีทุกท่าน และ ขอบคุณ Whizdom และทีมงานทุกท่าน. เพื่อให้เด็กๆได้มีคุณภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้นครับ #naphat_nine #naphatCSR”

ทาง newtv ขออนุโมทนาสาธุกับผู้ใจบุญหลายๆท่านร่วมถึงหนุ่มนายที่ได้มีส่วนร่วมกับการบริจาคในครั้งนี้ด้วยนะคะ เพื่อส่งเสริมอนาคตของเด็กๆ ในประเทศจ้า





ขอบคุณเรื่องราวและภาพถ่ายจาก IG : naphat_nine