สลด! สองผัวเมียเครียดธุรกิจ รมควันดับคาเก๋ง

2019-12-24 16:50:38

สลด! สองผัวเมียเครียดธุรกิจ รมควันดับคาเก๋ง

Advertisement

คู่สามีภรรยาหนุ่มสาว ประสบปัญหาธุรกิจ ตัดสินใจรมควันฆ่าตัวตายในรถเก๋ง

วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.มนตรี พุทธขันธ์ สว.สอบสวน สภ.แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพคนรมควันเสียชีวิตภายในรถจำนวน 2 ศพ เหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 198 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ซอยที่ 10 ซอย ศิริวัฒนานิเวศ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น โดยเปิดเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด บริเวณด้านหน้าได้มีรถนิสสัน มาร์ช สีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กง 6961 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ซึ่งภายในพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพร ชำลอง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 886 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ สภาพศพ สวมชุดขาวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะนั่งฝั่งคนขับรถ และ น.ส.พิมพร กิตติ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/29 หมู่ 5 ต.บางรัก อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี สวมชุดขาว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณที่เก็บของด้านท้ายรถพบเตาอั้งโล่ ข้างในเตาพบเศษถ่านที่ถูกเผาไหม้จนดับแล้ว วางอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จากการชันสูตรพบว่าทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง




จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายนั้นประกอบธุรกิจรับประมูลขายรถดับเพลิง รถเก็บขยะ หรือรถบรรทุกต่างๆของหน่วยงานราชการ โดยมีบริษัทใหญ่ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถอยู่ที่ จ.นนทบุรี ซึ่งทั้งคู่มักจะอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่ถ้าหากมีธุระที่ จ.เชียงใหม่ก็มักจะเดินทางมาพักที่บ้านหลังนี้เสมอ โดยเมื่อวานที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตทั้งสองยังคงทำงานตามปกติอยู่ ซึ่งในช่วงเช้าพนักงานที่บริษัทก็ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ แต่กลับพบว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองไม่อยู่บ้าน ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งช่วงสายแม่ของผู้ตายไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ และได้พยายามติดต่อให้พนักงานทุกคนช่วยกันตามหา จนมีคนสังเกตเห็นว่า ผู้ตายทั้งสองนอนอยู่ในรถ จึงได้เปิดประตูรถเพื่อตรวจสอบก็พบว่า ทั้งสองนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทั้งคู่เป็นคนใจบุญ มีเวลาว่างก็มักจะพากันไปทำบุญอยู่เสมอ แต่ช่วงหลังมีบ่นให้ญาติฟังว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ธุรกิจที่ตนทำขาดทุนสะสมหลายปีติดต่อกัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทั้งคู่ตัดสินใจหนีปัญหาโดยรมควันฆ่าตัวตายดังกล่าว

โดยทางด้าน พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายน่าจะมีการเตรียมการฆ่าตัวตายมาก่อน เนื่องจากในห้องทำงานพบว่า ทั้งสองได้มีการเตรียมพานธูปเทียน พร้อมเขียนจดหมายลาตายโดยมีใจความในลักษณะกราบขอขมาพ่อแม่ของทั้งสองคน รวมถึงขอให้คนรู้จักอโหสิกรรมเอาไว้แล้ว นอกจากนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ตายทั้งสอง ขับขี่รถคันดังกล่าวเข้ามายังบ้านพักเวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. ทั้งคู่ได้ลงมาจากรถ ก่อนจะเดินเข้าไปภายในห้องทำงาน เพื่อเขียนจดหมายลาตาย จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ตายทั้งสองได้กลับเข้ามาในรถครั้ง เพื่อรมควันฆ่าตัวตาย



ส่วนสาเหตุการตายคาดว่าน่าจะเป็นการประสบปัญหาทางธุรกิจ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้กับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งยังแผนกจิตเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป