หนุ่มตาบอดครวญถูกจับขายยา

2017-08-22 13:00:47

หนุ่มตาบอดครวญถูกจับขายยา

Advertisement

หนุ่มพิการตาบอดร้องสภาทนายความให้ช่วยเหลือ หลังถูกดำเนินคดีเสพ-ครอบครอง-จำหน่ายยาเสพติด ยืนยันไม่ยุ่งเกี่ยว แต่รับสารภาพเพราะทนายแนะนำ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายสามารถ สุขสุด อายุ 39 ปีพร้อมญาติ เข้าร้องเรียนต่อสภาทนายความให้ช่วยเหลือคดี หลังถูกศาลตัดสินในคดีเสพยาเสพติด ครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดผิดกฎหมาย เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา
   




นายสามารถ เล่าว่า ตนเองเป็นผู้พิการทางสายตา ปกติจะอยู่บ้านที่ จ.อุทัยธานี เพียงคนเดียว โดยมีแม่เป็นผู้นำอาหารมาให้กิน เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว มีรุ่นน้องที่เคยรู้จักกันบวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จ.อุทัยธานี มาเยี่ยมที่บ้านพร้อมกับลูกศิษย์วัด ตอนนั้นตนบ่นว่ามีอาการปวดหลัง หลังจากนั้นอีก 2 วัน พระรูปนั้นได้กลับมาอีกครั้งพร้อมนำอาหารและยาที่อ้างว่าแก้ปวดหลังมาฝาก เมื่อตนกินก็ไม่ปวด พระและลูกศิษย์จึงทิ้งยาไว้ให้กินต่อ หลังจากนั้นเพียง 1-2 วันมีตำรวจมาที่บ้าน ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงทราบว่ายาดังกล่าวเป็นยาเสพติด ทางตำรวจได้จับกุมตนไปทำบันทึกการจับกุมพร้อมส่งฟ้องศาล

นายสามารถ กล่าวต่อว่า แม่ของตนได้จ้างทนายความเป็นเงิน 4 หมื่นบาทให้ว่าความให้ แต่ทนายความขอค่าดำเนินการเพิ่มรวมจ่ายไปทั้งหมด 6 หมื่นบาท ก่อนจะให้รับสารภาพ เพราะทนายความอ้างว่าศาลจะตัดสินให้รอลงอาญา จึงตัดสินใจรับสารภาพ โดยถูกสั่งจำคุก 4 ปี 9 เดือน ก่อนประกันตัวออกมาด้วยวงเงิน 4 หมื่นบาท จึงได้มาร้องสภาทนายความ ทั้งนี้ ยืนยันว่ามองไม่เห็น แม้แต่เงินยังไม่สามารถแยกได้ว่าแบงค์อะไร แล้วจะไปขายยาได้อย่างไร แต่ที่รับสารภาพเพราะทนายบอกให้ทำ เพราะไม่รู้กฎหมาย