“สุดารัตน์” ซัด “รัฐเชียงกง”ปะผุเยอะมาก (คลิป)

2019-12-23 18:00:15

“สุดารัตน์” ซัด “รัฐเชียงกง”ปะผุเยอะมาก (คลิป)

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” มองรัฐบาลเชียงกง ปะผุเยอะมาก ชี้อะไหล่เหมือนกันแต่เครื่องยนต์ที่เป็นหัวหน้าคนละฝีมือกับพรรคไทยรักไทย อัดประชาชนลำบาก แก้เศรษฐกิจไม่เป็น นายกฯ ว่าคนอื่น แต่ตัวเองทำยิ่งกว่า

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ตั้งฉายา “รัฐเชียงกง” ให้กับ ครม.ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ก็ต้องบอกว่าสื่อมวลชนได้สะท้อนภาพได้ชัดเจน อย่างชัดเจน ซึ่งต้องบอกว่าน่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการรวมตัวของรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองมากที่สุดถึง 18 พรรคการเมือง เป็นรัฐบาลที่มีชิ้นส่วนประกอบกันเรียกว่า ปะผุเยอะมาก ถ้าจะนับอายุจริงๆ ก็ต้องบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มานาน 6 ปีแล้ว ส่วนรัฐบาลก็ทำงานมา 6 เดือนแล้ว อยากจะบอกว่า วันนี้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้านเดือดร้อนมาก ตั้งแต่ระดับรากหญ้า พอคนรากหญ้า หรือเศรษฐกิจรากฐานกระทบไปไม่ได้ ก็จะลามไปยังระดับเล็ก กลาง และระดับใหญ่ ซึ่งไม่ได้ใหญ่มาก โรงงานและผู้ประกอบการ ก็ทยอยเจ๊ง ทยอยปิดตัว นี่คือเสียงสะท้อนที่เรารับมา

“ต้องบอกว่าจริงๆรัฐบาลหมดเวลาแล้ว โดยเฉพาะตัวนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจต้องมีความเข้าใจปัญหาจริงๆ อย่าไปว่าคนอื่นไม่เข้าใจ และต้องลงมาแก้ไขปัญหาจริงๆ ขณะนี้ประชาชนเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจของผู้ประกอบการคนไทย แต่กลับให้สิทธิพิเศษและความคุ้มครอง ด้านศุลกากรกับธุรกิจขนาดใหญ่” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวฃ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า วันนี้รัฐบาลต้องเปลี่ยนวิธีคิด ไม่ใช่บริหารดูแลช่วยแต่เศรษฐกิจรายใหญ่ เอกชนเพียงไม่กี่ราย แต่ละเลยระดับรากหญ้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับประมาณ 30 ล้านคน ที่มีกำลังซื้อในประเทศ และการออกนโยบาย ที่เรียกว่า ทุจริตเชิงนโยบายที่เกิดขึ้นในหลายนโยบาย ที่ไปเอื้อประโยชน์ให้เฉพาะคนรวย มันทำให้ความเหลื่อมล้ำให้ห่างขึ้นอีก ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจโดยรวมเดินไปได้ สุดท้ายการส่งออก ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องค่าเงินบาท แต่กำลังของผู้ประกอบการไทยรัฐบาลไม่ได้ช่วยให้เท่าเทียมต่างประเทศ แม้แต่ค่าเงินบาทก็ไม่บริหารให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

“วันนี้มันแสดงให้เห็นว่าฝีมือรัฐบาลมีมากแค่ไหน ถึงแม้จะใช้อะไหล่คล้ายคลึงกัน แต่ตัวเครื่องยนต์หลักไม่เหมือนกัน ระหว่างหัวหน้ารัฐบาลเชียงกงกับรัฐบาลไทยรักไทย อย่างที่ประชาชนเห็นทุกเรื่องที่ว่า ทุกเรื่องที่อ้างรัฐประหารตัวเองก็ทำ แล้วทำยิ่งกว่าเสียอีก ต้องบอกว่าสื่อทำเนียบเฉียบเหมือนเดิม ต้องขอชื่นชมค่ะ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว