เปิดใจ “หนุ่มกู้ชีพ” ปลอมเป็นคนบ้า ช่วยชายคิดสั้น

2019-12-23 17:35:26

เปิดใจ “หนุ่มกู้ชีพ”  ปลอมเป็นคนบ้า ช่วยชายคิดสั้น

Advertisement

เปิดความในใจหนุ่มกู้ชีพ แอบปลอมตัวเป็นคนบ้า เข้าช่วยเหลือหนุ่มคิดสั้นจะกระโดดสะพานลอย

จากกรณี ได้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งพยายามจะกระโดดสะพานลอย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยชายคนดังกล่าวได้นั่งบริเวณ ขอบสะพานลอยนานกว่า 1 ชั่วโมง สุดท้ายได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยปลอมตัวเป็นคนบ้า จนผู้ที่คิดสั้นชะล่าใจ จึงสามารถคว้าตัวผู้ที่คิดสั้นลงมาได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์นายวิทวัส สินวรศรีทวีคูณ หัวหน้าชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยนายวิทวัส หัวหน้าชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้เล่าว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ว่า แต่มีคนพยายามจะกระโดดสะพานลอย เหตุเกิดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถนนสายเชียงใหม่ -พร้าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้จึงได้จัดรถกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพไปถึงก็พบว่า ชายคนดังกล่าวได้นั่งบริเวณขอบสะพานลอย ทำหน้าตาเหม่อลอยไม่ยอมพูดคุยกับใคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ชายคนดังกล่าว กลับไม่ยอมพูดคุยด้วย ตนจึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงได้ถอดชุดกู้ชีพ แล้วปลอมเป็นคนบ้า เดินเข้าไปคุ้ยขยะบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่ชายคนดังกล่าวนั่งอยู่ โดยได้มีการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ช่วยดึงดูดความสนใจ ซึ่งหลังจากชายคนดังกล่าวชะล่าใจ ต้นจึงอาศัยจังหวะเข้าล็อคตัวจากด้านหลัง ก่อนที่จะกระชากตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แม่โจ้ และได้ติดต่อทางญาติให้เข้ามาดูแลต่อไป





ซึ่งการตัดสินใจกระทำการดังกล่าว ตนไม่ได้หวังที่จะเป็นฮีโร่ เพียงแต่อยากช่วยน้องให้ปลอดภัย ทั้งนี้ต้องชื่นชม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดึงดูดความสนใจ รวมถึงประชาชนที่เข้าใจและเชื่อคำแนะนำ ไม่มามุงดูเป็นการกดดันชายคนดังกล่าว จึงทำให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี สุดท้ายนี้ตนอยากฝากไปถึงใครที่กำลังคิดสั้นอยู่ หรือประสบปัญหากับชีวิต อยู่ว่าการฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออก มีอะไรควรที่จะพูดคุยหรือปรึกษาเพื่อน หรือครอบครัว ไม่ควรที่จะเก็บตัวเพียงลำพัง ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ค่อยๆแก้ไข คิดถึงหน้าคนที่เขารักเราเอาไว้