รวบแล้ว! อดีตนักโทษ ควงปืนจี้ร้านทองเชียงใหม่

2019-12-23 16:15:22

รวบแล้ว! อดีตนักโทษ ควงปืนจี้ร้านทองเชียงใหม่

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวอดีตนักโทษบุกเดี่ยวจี้ร้านทอง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอีกหลายรายการ


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สุรพงษ์ บุญยืน ผกก.สภ.สันทราย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวน สภ.สันทราย ได้ทำการจับกุมตัวนายจิราวัฒน์ หรือเทพ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 10 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.663/2562 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ในข้อหา "ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม" พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น รีวอลเวอร์ ขนาด .22 ม.ม. จำนวน 1 กระบอกกระสุนปืน ขนาด .22 ม.ม. จำนวน 9 นัด ซองปืนหนังแบบพกใน 1 ซองสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และเครื่องใช้อื่นๆ อีกกว่า 20 รายการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ช่วงเที่ยงวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนใช้อาวุธปืน .22 บุกเดี่ยวเข้าไปในร้านทอง ตั้งอยู่เลขที่ 474 หมู่ 6 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ก่อนจะใช้ปืนขู่ แล้วชิงเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้นก่อนวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายจิราวัฒน์ จึงได้ออกหมายจับแล้วติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่



จากการสอบสวนประวัตินายจิราวัฒน์ อดีตนั้นเมื่อปี 2554 เคยก่อเหตุงัดแงะบ้านเรือนประชาชนหลายครั้งในพื้นที่ กรุงเทพฯ ก่อนหลบหนีมาที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนจะบุกงัดร้านทอง ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และพยายามเจาะตู้เซฟที่ใส่ทองภายในร้าน แต่เนื่องจากเหนื่อยล้า จึงเผลอหลับ ที่ตู้เซฟ เจ้าของร้านทองตื่นมาเจอเข้าจึงแจ้งตำรวจจับก่อนติดคุกนาย 6 ปี 9 เดือนและถูกศาลกรุงเทพอายัดตัวต่อไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ พึ่งพ้นโทษออกมาได้วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา พอออกมาก็ไปก่อเหตุงัดแงะบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ สภ.เมือง จ.สุรินทร์ จำนวน 2 หลังได้อาวุธปืน และเงินจำนวนมาก ก่อนหลบหนีมาจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 18 ธ.ค.ผู้ต้องหาก็ไปงัดแงะร้านซ่อมรถ ในพื้นที่สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนโจรกรรมเอารถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมเงินสด ออกมา และใช้รถที่โจรกรรมมาก่อเหตุชิงทอง วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา และถูกจับกุมตัว

นายจิราวัฒน์ กล่าวให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทุกอย่างเองโดยชีวิตเมื่อพ้นโทษจากเรือนจำ ก็ไม่รู้จะทำงานอะไร จึงตัดสินใจหันมาก่อเหตุงัดแงะบ้านเรือนเรื่อยๆ โดยตั้งใจไว้ว่าแต่ละจังหวัดจะก่อเหตุสองครั้งแล้วหนีไปจังหวัดอื่นๆต่อ โดยที่เชียงใหม่ก็ตั้งใจไว้ว่าจะลงไปจังหวัดอยุธยา เพื่อก่อเหตุหาเงินแล้วจะลงพื้นที่ภาคใต้ เงินที่ได้หรือทรัพย์สินที่ได้ก็จะนำมาใช้จ่ายกินเที่ยวไปวันๆ ไม่คาดคิดว่าจะถูกจับกุม หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทรายนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป