เที่ยวทุ่ง “มากาเร็ตสีม่วง” @ สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋

2019-12-23 06:30:01

 เที่ยวทุ่ง “มากาเร็ตสีม่วง” @ สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋

Advertisement

อากาศหนาวๆ แบบนี้ การได้เดินเล่นสัมผัสบรรยากาศท้องทุ่ง ทิวเขา พร้อมถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวโปรดปรานไม่น้อย ซึ่งที่ จ.เชียงใหม่ เกษตรกรชาวสวนหลายรายต่างพากันปรับแต่งพื้นที่สวนดอกไม้ จัดมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกันอย่างแข็งขัน

ทั้งนี้ หลังจากที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ก็ส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวตามยอดดอย รวมไปถึงท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ กันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุ่งดอกไม้ตามจุดต่างๆ ยังคงเป็นกระแสที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ดังเช่น ที่ทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วง "สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋" ที่บ้านหนองเขียว ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังจนเหล่าดาราหน้ากล้องต้องแวะเวียนกันมาเที่ยวชมและถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก

โดยทางด้านนางรำจวญ คุณา อายุ 42 ปี เจ้าของสวนดอกไม้ป้าจวน ลุงใจ๋ ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองมีอาชีพปลูกดอกมากาเร็ต มีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 9 ไร่ และจะปลูกหมุนเวียนไปเพื่อให้สามารถตัดดอกส่งขายได้ทุกวัน โดยในช่วงหน้าหนาวก็มักจะปลูกดอกมากาเร็ต เพื่อจำหน่าย โดยจะต้องใช้เวลาในการปลูก 4 เดือน และนำไปจำหน่ายในกิโลกรัมละ 20 บาท แต่พอมีกระแสการท่องเที่ยวสวนดอกไม้มาแรง ตนจึงได้แบ่งพื้นที่สวน 1.5 ไร่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชื่นชมความสวยงาม โดยได้มีการจัดตั้งโต๊ะ เก้าอี้นั่งสวยๆ ตะกร้าดอกไม้ ช่อดอกไม้แห้ง กรอบรูป ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ โดยจะเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท เพื่อเป็นค่าทำความสะอาด บำรุงรักษาดอกไม้ที่ถูกนักท่องเที่ยวเด็ดหรือเหยียบย้ำต้นเสียหาย โดยในช่วงวันธรรมดามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมประมาณ 100-200 คนส่วนในวันเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากถึง 300 คนเลยทีเดียว โดยที่สวนดอก ป้าจวน ลุงใจ๋แห่งนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมไปจนถึงเดือน ก.พ. 2563เพราะหลังจากนั้นจะมีฝนตก ทำให้เข้ามาชมสวนดอกไม้ได้ด้วยความยากลำบาก