“วีระ” ชี้! มีรัฐบาลหนุนหลัง “ปารีณา” อาจรอดคุก

2019-12-22 15:15:17

“วีระ” ชี้! มีรัฐบาลหนุนหลัง “ปารีณา” อาจรอดคุก

Advertisement

"วีระ" ยัน รัฐบาลอยู่เบื้องหลังคอยอุ้ม "ปารีณา" อาจรอดคุก เชื่อแต่งตั้งศรีวราห์ มีใบสั่ง!

วันที่ 22 ธ.ค. ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เวทีสภาที่ 3 ได้จัดการเสวนาตรวจสอบการคอรัปชั่นอำนาจ ใครอุ้มปารีณา นำโดยนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ,นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , ดร.บุญส่ง ชเลธร นักวิชาการ และ นายณัชพล สุพัฒนะ(มาร์ค พิทบูล) นักเคลื่อนไหวทางสังคม

โดย นายวีระ กล่าวตอนหนึ่งในการเสวนาว่า น.ส.ปารีณา อยู่พรรคไหน เป็นคนของใคร เคยเข้าไปกอดใคร คนนั้นแหละเป็นคนอุ้ม น.ส.ปารีณา และไม่ได้พึ่งจะอุ้ม เพราะตั้งแต่ก่อนมีการเลือกตั้งมีหลายเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคม เช่น ทุจริตการก่อสร้างอุทยานฯราชภักดิ์ , ทุจริตองค์การทหารผ่านศึก , คดีนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร และบางคนเป็นนักโทษเคยต้องโทษคดียาเสพติดปัจจุบันยังกลายเป็นคนสนิทของนายกฯได้เลย ซึ่งผู้ที่จะคอยอุ้ม น.ส.ปารีณา จะต้องเป็นอำนาจรัฐที่มีกองทัพสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง




ที่ผ่านมาอำนาจรัฐไม่มีความยุติธรรมกับประชาชน เนื่องจากหากเป็นชาวบ้านธรรมดาก็จะถูกดำเนินคดีแบบไม่ต้องใช้ความรอบคอบหรือล่าช้าในการดำเนินคดีแต่อย่างใด กรณีนี้ถือเป็นการเดิมพันสูงหากรัฐไม่ดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา และยังคงให้ดำรงตำแหน่ง ส.ส.อยู่ เพราะถือว่าต้องเอาอำนาจนิติรัฐมาแลก ครั้งนี้อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตนขอแค่ให้กฎหมายยังมีความศักดิ์สิทธิ์ ตรงไปตรงมา สังคมจึงจะอยู่ได้

นอกจากนี้ นายวีระ ยังกล่าวอีกว่า ยังมีกรณีเดียวกับ น.ส.ปารีณา ยังมีรัฐมนตรีอีก 2 คน ที่บุกรุกที่ดิน สปก.เช่นเดียวกัน คนแรกคือ รมต.ช่วยพาณิชย์ ในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ส่วนอีกรายขอยังไม่เปิดเผย



"พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นั่งหัวโต๊ะ มีอำนาจดูแลและสั่งการทุกหน่วยงานราชการ แต่กรณีนี้กลับเพิกเฉย อีกทั้งยังมีการแต่งตั้งศรีวราห์ เป็นที่ปรึกษา ผบ.ตร.ขอถามว่ามายุ่งเกี่ยวกับ คคี น.ส.ปารีณา ได้อย่างไร หากไม่มีใครสั่ง ขอให้ไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.ดู ว่าใครเป็นคนสั่ง" นายวีระ กล่าว