สลด! ครูฝรั่งจมน้ำ “ทะเลสองห้อง” ชี้ตำนานอาถรรพ์เมืองบาดาล

2019-12-22 11:40:55

สลด! ครูฝรั่งจมน้ำ “ทะเลสองห้อง” ชี้ตำนานอาถรรพ์เมืองบาดาล

Advertisement

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! ครูฝรั่งสอนดำน้ำสังเวยชีวิต “ทะเลสองห้อง” ปล่องภูเขาไฟดึกดำบรรพ์ ชี้ตำนานอาถรรพ์เมืองบาดาล “ลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด”

ครูฝรั่งสอนดำน้ำดำดิ่งลงไปชมความงามในถ้ำใต้น้ำ “ทะเลสองห้อง” อ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน -โผล่ขึ้นมาอีกทีกลายเป็นศพนอนกอดถังออกซิเจนคาดอากาศหมดขณะดำน้ำลึก-สังเวยตำนานอาถรรพ์เมืองบาดาล “ลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด”

วันที่ 22 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.พงษ์วุฒิ วุฒิพงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อม ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ ริมสระน้ำธรรมชาติ บ้านทะเลสองห้อง หมู่ 6 ต.กรุงหยัน ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบศพชาวต่างชาตินอนกอดถังออกซิเจน อยู่ในชุดประดาน้ำครบชุด เสียชีวิตอยู่ที่ริมสระ ทราบชื่อนายโรเจอร์ อายุ 61 ปี ครูสอนดำน้ำชาวอังกฤษ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบบาดแผลหรือร่องรอบถูกทำร้ายแต่อย่างใด




บนถนนพบรถยนต์กระบะทราบว่าเป็นรถที่นายโรเจอร์ขับมาจอดโดยท้ายกระบะยังมีถังออกซิเจนอยู่ 3-4 ถัง ในขณะที่ชาวต่างชาติซึ่งเพื่อนของนายโรเจอร์ เพิ่งดำน้ำโผล่ขึ้นมา เมื่อทราบว่านายโรเจอร์ เสียชีวิตถึงกับตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก จึงพยายามโทรศัพท์ประสานเพื่อน ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนทราบว่าในช่วงฤดูร้อนของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนและต้องการพิสูจน์อาถรรพ์และความเร้นลับของ “ทะเลสองห้อง” ในท้องที่หมู่ 6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเหมือนหนองน้ำขนาดใหญ่ 2 บ่อต่อเองกัน และมีถ้ำใต้น้ำ โดยปากบ่อหรือปากถ้ำบนพื้นดินเต็มไปด้วยหินแข็งคล้ายลาวาจากภูเขาไฟ 2 ปล่อง ซึ่งสามารถดำน้ำชมความสวยงาม วิจิตรตระการตาภายในถ้ำใต้น้ำตลอดทั้งปี โดยปากบ่อห้องแรกกว้างประมาณ 20ไร่ ส่วนอีกบ่อกว้างประมาณ 10 ไร่ จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า “ทะเลสองห้อง” ซึ่งในช่วงหน้าแล้งน้ำลดจะมองเห็นเป็น 2 ส่วนหรือ 2 ห้องอย่างชัดเจน และเป็นถ้ำใต้น้ำที่ท้าทายบรรดานักดำน้ำทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีใครเคยดำน้ำลงไปสำรวจถึงก้นบ่อได้สำเร็จ



ก่อนเกิดเหตุนายโรเจอร์ ผู้ตาย ซึ่งได้ทราบกิตติศัพท์ความสวยงามของถ้ำใต้น้ำของทะเลสองห้องมานาน จึงชวนเพื่อนอีก 1 คนขับรถมาเพื่อดำน้ำชมความงามในถ้ำใต้น้ำ แต่ตัวเองดำลึกเกินไปจนออกซิเจนในถังหมด ไม่สามารถว่ายกลับขึ้นมาเหนือน้ำไม่ทันทำให้ขาดอากาศเสียชีวิตก่อนจะลอยขึ้นมาที่ปากปล่องหรือปากบ่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและสอบสวนเพื่อนของผู้ตายอีกคนที่มาร่วมดำน้ำในครั้งนี้

สำหรับทะเลสองห้องบรรดานักธรณีวิทยาและนักดำน้ำชาว่างชาติระบุว่า ทะเลสองห้องเป็นปล่องภูเขาไฟในสมัยดึกดำบรรพ์เมื่อหลายล้านปีมาแล้ว มีความลึกไม่เคยมีใครหยั่งถึงจนเป็นตำนานอาถรรพ์กล่าวขานมาตั้งแต่โบราณว่า “ทะเลสองห้องลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด” และกลายเป็นถ้ำใต้น้ำที่ท้าทายให้นักดำน้ำจากทั่วโลกแห่เดินทางมาดำน้ำชมถ้ำใต้น้ำตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง เพราะมีน้ำใสเย็น สะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ แต่ต้องระมัดระวังเด็ก ๆ ให้เล่นได้เฉพาะบริเวณริมตลิ่งหรือขอบปล่องภูเขาไฟเท่านั้น หากพลัดตกลงไปในจุดที่ลึกจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ ที่ผ่านมาเคยมีนักดำน้ำดำน้ำลงไปถ่ายภาพในถ้ำซึ่งมีความสวยงามวิจิตรตระการตา โดยเมื่อหลายปีก่อนมีครูดำน้ำต่างชาติเดินทางมาดำน้ำพิสูจน์ความลึกและเกิดสูญหายไร้ร่องรอยเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครกล้าไปเล่น เพราะมีการเล่าลือและเชื่อว่าถึงอาถรรพ์ว่า “ทะเลสองห้อง” คือเมืองบาดาลที่อาศัยของพญานาค หากผู้ใดดำน้ำลึกลงไปจนถึงเขตพระราชวังของเจ้าเมืองพญานาคก็จะถูกจับไปลงโทษหมดโอกาสที่จะกลับขึ้นมาสู่โลกมนุษย์

นอกจากนี้ในเรื่องความลึกของทะเลสองห้องเป็นที่กล่าวขานมายาวนาน จนเป็นที่มาของคำว่า “ลึกไม่มีสิ้นสุด”จนไม่มีใครสามารถหยั่งถึง และบรรดาศิลปินพื้นบ้าน เพลงบอก หนังตะลุง หรือมโนราห์ มักจะนำเรื่องราวทะเลสองห้องมากล่าวเป็นบทกลอนเปรียบเทียบความลึกของบ่อน้ำมหาสมุทรหรือแม้แต่จิตใจมนุษย์ลึกไม่สิ้นไม่สุดเหมือนทะเลสองห้องที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับมีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับตำนานความเร้นลับของทะเลสองห้อง สืบต่อกันมาหลายร้อยปี หลังเกิดเหตุในครั้งนี้ชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์เล่าลือกันว่าเป็นนายโรเจอร์ นักดำน้ำที่เสียชีวิตคงจะดำน้ำลึกจนถึงเขตพระราชฐานพระราชวังเมืองบาดาล จึงถูกพญานาคราช เจ้าเมืองบาดาล ลงโทษจนเสียชีวิตดังกล่าว