สเปนวิสามัญคนร้ายโจมตีบาร์เซโลนา

2017-08-22 09:40:12

สเปนวิสามัญคนร้ายโจมตีบาร์เซโลนา

Advertisement

ตำรวจสเปนวิสามัญคนขับรถตู้พุ่งชนผู้คนในเมืองบาร์เซโลนาได้แล้ว ปิดฉากการไล่ล่า 5 วัน 


ที่สุดก็ไปไม่รอด ตำรวจสเปนจัดการวิสามัญฆาตกรรมนายยูเนส อาบูยาคอบ สมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง วัย 22 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้พุ่งชนผู้คนในเมืองบาร์เซโลนา มีผู้เสียชีวิต 13 คน เมื่อวันพฤหัสบดี(17 ส.ค.)ที่ผ่านมา ปิดฉากการไล่ล่า 5 วัน สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีในสเปนรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ออกมาอ้างความรับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยนายอาบูยาคอบ ไปจนถึงพื้นที่ชนบทแห่งหนึ่งใกล้เมืองบาร์เซโลนา และตัดสินใจยิงเขา หลังจากเขาชูสิ่งหนึ่งที่ดูคล้ายเข็มขัดระเบิด พร้อมตะโกนสรรเสริญพระผู้เป็นเจ้าว่า อัลลาฮู อัคบาร์ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดต้องใช้หุ่นยนต์เข้าไปตรวจสอบยังศพของเขา

ทั้งนี้ นายอาบูยาคอบ อยู่ระหว่างการหลบหนีตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดี หลังเขาขับรถตู้ด้วยความเร็วสูงพุ่งชนฝูงชนในย่าน ลาส รัมบลาส แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองบาร์เซโลนา รายงานข่าวระบุด้วยว่า หลังหลบหนีจากที่เกิดเหตุ เขาปล้นรถยนต์คันหนึ่งและแทงคนขับรถเสียชีวิตด้วย



นายอาบูยาคอบเป็นเพียงคนเดียวในกลุ่มคนร้าย 12 คน ที่หลบหนีไปได้ ส่วนอีก 11 คน ถูกยิงเสียชีวิต 5 คน และเสียชีวิตอีก 2 คน และบาดเจ็บหนึ่งคนจากเหตุระเบิดในบ้านหลังหนึ่งที่พวกเขาใช้เป็นสถานที่ทำระเบิด และอีก 3 คนถูกจับกุม