รร.แจงไม่ได้พักการเรียนเด็กตบ “อาม่า” (คลิป)

2019-12-20 17:40:34

รร.แจงไม่ได้พักการเรียนเด็กตบ “อาม่า” (คลิป)

Advertisement

โรงเรียนแจง “อาม่า”ตบเด็กเจอเด็กตบกลับเหตุเกิดตั้งแต่ 18 ธ.ค. เคลียร์เรียบร้อยแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกัน ยันไม่ได้พักการเรียนเด็ก แต่ผู้ปกครอง และเด็กขอไปสอบอีกหลังปีใหม่

จากกรณีมีคลิป “อาม่า” คนหนึ่งเปิดศึกทะเลาะนักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดอาม่าคุยโทรศัพท์เสียงดัง พอเด็กบ่นจึงหันไปด่ากราด พร้อมเดินปรี่เข้าไปตบหน้า เด็กไม่ยอมตบกลับแถมจิกหัว ร่างทรุดลงกองกับพื้น ส่งผลให้แฮชแท็ก #อาม่าตบเด็ก ขึ้นเทรนด์ทวิตอันดับ 1 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. มาสเตอร์ปริวัตร โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการของโรงเรียน ได้แถลงชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันสอบของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยมีการโต้เถียงและด่าทอกันระหว่างอาม่าและเด็กจริงก่อนจะมีการลงมือตามคลิปดังกล่าว ซึ่งกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทางโรงเรียนได้สั่งพักการเรียนนักเรียนคนดังกล่าวจนทำให้นักเรียนไม่ได้เข้าสอบนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางโรงเรียนได้หารือกับผู้ปกครองและเห็นตรงกันว่าควรให้นักเรียนได้หยุดพัก เป็นเวลา 2 วัน และให้มาร่วมกิจกรรมคริสต์มาสของทางโรงเรียนได้ตามปกติ ส่วนเรื่องสอบหลังจากนี้โรงเรียนจะปิดการเรียนการสอนช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงจะให้นักเรียนคนดังกล่าวมาสอบอีกครั้งหลังวันที่ 2 ม.ค.2563

มาสเตอร์ปริวัตร ยังยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้น ได้พูดคุยและตกลงกับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ซึ่งทั้งสองก็ไม่ได้ติดใจเอาความกัน ส่วนทางอาม่าก็ยอมรับว่าตนเองใจร้อนเกินไป แต่ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้เจอหรือขอโทษกันเนื่องจากโรงเรียนต้องการให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นลงก่อน ขณะที่ทางโรงเรียนยังยืนยันด้วยว่า บุคคลที่ระบุว่าเป็นอาม่า เป็นเพียงผู้ปกครองธรรมดา ไม่ได้เป็นคณะกรรมการโรงเรียน หรือ ผู้ที่บริจาคเงินให้ทางโรงเรียนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวนิว 18 ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่โรงเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า อาม่ามานั่งรอรับหลานกลับบ้านทุกวันเป็นประจำที่จุดรอรับนักเรียน ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุ ปกติจะได้ยินเสียงอาม่าทุกวัน เนื่องจากเป็นคนพูดเสียงดัง แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว