"สมคิด"ยังยิ้มได้ ตร.คุมตัวฝากขังผัดแรก (คลิป)

2019-12-20 14:25:11

"สมคิด"ยังยิ้มได้ ตร.คุมตัวฝากขังผัดแรก (คลิป)

Advertisement

ตำรวจ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น คุมตัว “สมคิด พุ่งพวง” ฝากขังศาลจังหวัดขอนแก่นผัดแรก 3 ข้อกล่าวหา เจ้าตัวยังยิ้มได้

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องต่อศาล ออกหมายจับนายสมคิด พุ่มพวง หรือ "คิด เดอะริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและก่อเหตุฆาตกรรม นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก ในเขต อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เป็นศพที่ 6 ต่อมาวันที่ 18 ธ.ค.โดนจับกุมขณะนั่งรถไฟเตรียมหลบหนี

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น เผยว่า หลังจากที่นำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ในเส้นทางการหลบหนีหลังจากก่อคดีสังหารนางรัศมี มุลิจันทร์ โดยจุดแรกบริเวณหน้าวัดป่าชัยมงคล อ.กระนวน ขึ้นรถโดยสารเข้าตัวเมืองขอนแก่น จุดที่ 2 รพ.ศูนย์ขอนแก่น บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์เพื่อนำรถที่จอดไว้หลบหนี จุดที่ 3 จ.มหาสารคาม จ.ร้อยเอ็ด และ จ.บุรีรัมย์ หลังจากทำแผนเสร็จเดินทางกลับมายัง สภ.กระนวน ในเวลา 21.00น. โดยได้นำตัวเข้าห้องควบคุม และได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปอยู่ในห้องควบคุมด้วย เกรงว่านายสมคิดจะคิดสั้น

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบปากคำ นายสมคิดเพิ่มเติมอีกครั้งโดยทาง สภ.กระนวน ได้จัดทนายความฝ่ายจำเลยไว้ให้ โดยได้มีการสอบปากคำตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30น. เมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จจากนั้นก็จะนำตัวส่งศาลขอนแก่น เพื่อทำการฝากขังผัดแรก 

เมื่อเวลา 10.30น. ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมคิด ออกมาขึ้นรถตู้ สภ.กระนวน โดยมีชาวบ้านที่มารอดู พยายามที่จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกทางตำรวจกันออกไป ก่อนที่จะนำตัวนายสมคิดไปฝากขังต่อศาลจังหวัดขอนแก่น

ต่อมาเวลา 11.45น. ตำรวจ สภ.กระนวน ได้ควบคุมตัวนายสมคิด เดินทางมาถึงศาลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ระดมกำลังตำรวจกว่า 30 นาย คอยดูแลความปลอดภัย ที่บริเวณจุดรับส่งตัวผู้ต้องขัง และศาลจังหวัดขอนแก่น ไม่อนุญาตให้สื่อมวลขชนบันทึกภาพภายในเขตพื้นที่ศาล แต่ให้บันทึกภาพได้นอกรั้วของศาล เมื่อนายสมคิดมาถึง ตำรวจได้นำตัวนายสมคิดเข้าไปจอดรถใต้อาคารทันที พร้อมกับปิดประตูป้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวเข้าไป หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการฝากขังผัดแรก ก่อนที่จะมีการนำตัวไปฝากขังต่อที่ทัณฑสถานพิเศษขอนแก่นต่อไป

ในส่วนข้อกล่าวหายังคงแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ข้อหาซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พันการจับกุม หรือรับของโจร โดยพนักงานสอบสวนอ้างเหตุว่า การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องสอบคำให้การพยานอีกหลายปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ และผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวน มีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 20-31 ธ.ค.2562 โดยศาลแจ้งสิทธิต่าง ๆ ตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและสอบผู้ต้องหาแล้ว ไม่มีข้อคัดค้าน ศาลเห็นว่า กรณีมีเหตุจำเป็นเพื่อให้การสอบสวนเสร็จสิ้น จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 1 มีกำหนด 12 วัน ตามขอ