“สมพงษ์” ซัดผู้ใหญ่ในขอนแก่นทำตัวเป็นหัวคะแนน

2019-12-20 12:40:14

“สมพงษ์” ซัดผู้ใหญ่ในขอนแก่นทำตัวเป็นหัวคะแนน

Advertisement

“สมพงษ์”นำขุนพลเพื่อไทยลุยหาเสียงให้ “ธนิก” สู้ศึกเลือกซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ระบุ ส.ส.หายไป 4 สนามเลือกตั้งหลังจากนี้ต้องไม่แพ้ ซัดผู้ใหญ่ในจังหวัดมาเป็นหัวคะแนนเสียเอง


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงโค้งสุดท้ายการหาเสียงช่วย นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 หมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ว่า การปราศรัยและหาเสียงจะเน้นความล้มเหลวของรัฐบาลที่ผ่านมาตลอด 5 ปี ที่นายกรัฐมนตรีพยายามพูดว่าบ้านเมืองเศรษฐกิจดี แต่พอตนมาลงพื้นที่หาเสียงจริงชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าค้าขายฝืดเคือง ถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ต่อ บ้านเมืองจะเข้าถึงขั้นทรุดโทรม ยาเสพติดแพร่ระบาด การคอร์รัปชันมากขึ้น ความเหลื่อมล้ำสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะรัฐบาลพยายามที่จะสนับสนุนคนรวย 10 กว่าตระกูล ซึ่งในการอภิปรายครั้งหนึ่ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็เคยยืนยันว่าต้องเอาคนรวยนำคนจน ซึ่งทำให้ทุกวันนี้คนจนก็ยิ่งจนมากขึ้น ส่วนคนรวย 10 กว่าตระกูลรวยขึ้นเป็นสิบกว่าเท่า เนื่องจากรัฐบาลอุดหนุน ซื้อของจากเขามา ในลักษณะนโยบายแจกเงินประชาชน ตนมองเห็นได้ทันทีว่าปัญหามันเกิดขึ้น เนื่องจากตัวรัฐบาลเองที่ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยและสืบทอดอำนาจ ดังนั้น พวกเราฝ่ายประชาธิปไตยจึงต้องเอามาเปรียบเทียบให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกฝ่ายไหน


เมื่อถามถึงกระแสของพรรค กับกระสุนของฝ่ายรัฐบาล นายสมพงษ์ กล่าวว่า ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย แต่พรรคก็ต้องมีคนทำแต้ม มีข่าวลือว่ามีคนแจกเงินครั้งละ 500 บาทให้กับประชาชน ประชาชนก็ต้องรับและต้องตัดสินใจเองว่ารับแล้วจะเลือกใคร เพราะจากการปราศรัยเมื่อว่าทุกคนก็พยายามชี้แจงว่าต่อให้มีคนมาจดบัตรประชาชน มันไม่เกี่ยวว่าเราจะถูกตรวจสอบหากไม่เลือก ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ปราศรัยชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่าขณะที่พรรคเพื่อไทยสนธิกำลังกันเข้ามา แต่ไม่เห็นอีกฝ่ายกระตือรือร้น มีแต่ข่าวลือจดเลขบัตรประชาชนชาวบ้าน ตนก็ไม่รู้ว่าต้องการรู้จักประชาชนผู้ถือบัตรมากขึ้นหรืออย่างไร ตนไม่อยากปักปรำ แต่ที่เขาไม่ลงหาเสียงชุดใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทย ตนเป็นห่วงว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเม็ดเงิน

ส่วนกระแสงูเห่าหรือกิจกรรมวิ่งไล่ลุง นายสมพงษ์ มองว่าเป็นคนละส่วนกัน ไม่น่ามีผลต่อการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะคนก็รู้ว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ในฐานะลำบาก แต่การเลือกตั้งให้ประชาชนคิดดูเอง พรรคเพื่อไทยมีกระแสในภาคอีสานมา 10 กว่าปี แม้จะเสียเปรียบด้วยอำนาจรัฐ อย่างที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือและข้อเท็จจริงว่าผู้ใหญ่ของจังหวัดก็ลงมาทำหน้าที่เป็นหัวคะแนน ตนไม่อยากใช้คำว่าแจกเงิน แต่ทำจริง และมีข้อแลกเปลี่ยนว่าถ้าเลือกตั้งซ่อมสำเร็จก็ได้ตำแหน่งเพิ่ม แต่ถ้าไม่ได้อาจจะถูกย้าย ซึ่งไม่ควรทำ วันนี้ตนจะไปร้องประธาน กกต. เพื่อให้ความเป็นธรรม





ทั้งนี้ หลังจากพรรคอนาคตใหม่ขับ ส.ส. งูเห่าออกจากพรรค 4 คน นายสมพงษ์ กล่าวว่า เราต้องพยายามให้ได้ ส.ส. เขต 7 มา รวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นใน จ.กำแพงเพชรกับสมุทรปราการในอนาคตด้วย เพราะหากหายไป 4 คนได้กลับมา 3 คนก็ยังโอเค เราต้องสู้เต็มที่โดยพยายามทำให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่ามันเป็นยังไง ทุกวันนี้ตนลงพื้นที่เห็นสายตาประชาชนที่มีความมั่นใจในพรรค





ขณะที่การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ลงพื้นที่ตลาดหนองเรือขอคะแนน ส่วนนาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค อบรมผู้สังเกตการเลือกตั้งของพรรคเพื่อเตรียมการสำหรับวันที่ 22 ธันวาคมนี้ หลังจากนี้มีการปราศรัยใหญ่ที่อำเภอมัญจาคีรี โดยมีแกนนำพรรคมาร่วมสมทบอย่างคับคั่ง ทั้ง หัวหน้าพรรค, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรค, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรค, ฟิล์ม รัฐภูมิ กลุ่มเพื่อไทยพลัส เป็นต้น


นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 1 ขึ้นเวที อ้อนขอคะแนนพี่น้องชาวมัญจาคีรี รับเป็นหนี้บุญคุณพี่น้องในพื้นที่แห่งนี้ ในฐานะเป็นลูกเป็นหลาน ตั้งใจจะเข้ามาดูแล เข้ามาช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้เรียกร้อง ทวงสัญญาจากบางพรรคการเมือง และมั่นใจว่าด้วยการสนับสนุนของพรรคเพื่อไทยที่ต่อเนื่องมาจากพรรคไทยรักไทยจะมีอุดมการณ์ที่มั่นคงยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ