“สุดารัตน์” ฝาก กกต.กำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลาง (คลิป)

2019-12-20 11:40:15

“สุดารัตน์” ฝาก กกต.กำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลาง (คลิป)

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” ควง “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ ผู้ค้าประชาชนให้ “ธนิก” ฝาก กกต. กำชับทุกหน่วยงานทำหน้าที่เป็นกลางโดยเฉพาะข้าราชการปกครอง ทหาร ตำรวจ


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 ธ.ค. ที่หน้าโรงเรียนหนองเรือวิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ เดินทักทายผู้ค้าบริเวณหน้าโรงเรียนและพบปะเยาวชน เพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค. ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ได้แนะนำ ฝากเยาวชนสื่อสารกับผู้ปกครองให้เลือก นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 หมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีนักเรียนรวมถึงเยาวชน ให้ความสนใจ รุมล้อมขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 08.15 คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อม ฟิล์ม รัฐภูมิ เดินทางต่อมายังตลาดหลัง อ.หนองเรือ พบปะผู้ค้าซึ่งได้รับกำลังใจอย่างเนืองแน่น โดยซื้อหา อาหารเช้าติดมือกลับไปรับประทานบนรถ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่เพื่อขอคะแนน ภายในพื้นที่หลัง อ.หนองเรือ สลับกับการเดิน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนตามบ้านเรือน ซึ่งได้รับคำอวยพรขอให้โชคดีในการเลือกตั้ง พร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย


คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งสังเกตถึงความไม่โปร่งใส โดยเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเพียงบางจุดเท่านั้น แต่เท่าที่ลงพื้นที่ ปราศรัยที่อ.หนองเรือ หรือปราศรัยในพื้นที่ต่างๆ มีพี่น้องประชาชนมาร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสอยู่ตลอด ดังนั้นทราบว่ากกต.ลงตรวจพื้นที่ จึงอยากให้ กกต.กำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานให้เป็นกลาง โดยเฉพาะข้าราชการปกครอง ทหาร ตำรวจ ที่เข้าไปทำงานต้องปฏิบัติตัวเป็นกลาง ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือร้องเรียน โดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทยขอให้ กกต.ตรวจสอบการไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น การขานคะแนนไม่โชว์ให้ประชาชนเห็นป้าย การนับคะแนนเข้าไปอยู่ข้างในลึกมองไม่เห็น การขานคะแนนไม่โปร่งใส รวมถึงการรวมคะแนน บัตรเชิญบัตรเขย่งต่างๆ สิ่งเหล่านี้เราหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเขตเดียวอย่าให้เกิดปัญหาความไม่โปร่งใสในคูหาเลือกตั้ง ไม่ให้เกิดความไม่โปร่งใสในการนับคะแนน ในการขานคะแนนและการจดคะแนน


ประธานยุทธศาสตร์ พท. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนทราบว่า ประขาชนมีสิทธิ์ ท้วงติง มีสิทธิ์ที่จะไปเฝ้าการนับคะแนน การลงคะแนนให้เป็นไปตามกฎหมาย อย่าให้การเลือกตั้งมีรอยด่างพร้อย ทั้งปัญหาการปราบปรามการใช้อำนาจรัฐและการใช้เงินต้องทำได้อย่างจริงจังและในวันลงคะแนนจะต้องไม่ให้มีการทุจริต ไม่มีข้อครหาหรือกังขาอย่างการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางต่อไปขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครซึ่งตั้งเวทีที่ อ.มัญจาคีรี นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและส.ส. พรรคเพื่อไทย