ล้อเลียนกันไปให้ได้อะไร ?! “ไอซ์ ศรัณยู” ย้ำชัด โลกมาไกลเกินจะบูลลี่แล้ว !

2019-12-19 20:20:08

ล้อเลียนกันไปให้ได้อะไร ?! “ไอซ์ ศรัณยู” ย้ำชัด โลกมาไกลเกินจะบูลลี่แล้ว !

Advertisement

เพศ รูปร่าง หน้าตา และฐานะ ไม่ควรถูกล้อเลียน “ไอซ์ ศรัณยู” เห็นด้วยบูลลี่คนอื่นไม่ใช่เรื่องตลก เลิกได้ก็เลิกเถอะ ! 


กำลังเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ที่คนในสังคมให้ความสำคัญ และพูดถึงอยู่ไม่น้อยสำหรับการ “บูลลี่” หลังจากที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญสร้างความตกอกตกใจให้กับสังคม หลังเกิดกรณีที่เด็ก ม.1 ขโมยปืนพ่อไปยิงเพื่อนที่โรงเรียนจนเสียชีวิต เหตุเนื่องจากโดนล้อเรื่องเพศ ว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ จนก่อให้เกิดเรื่องสุดช็อก ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา






นอกจากนี้ก็ยังมีเหตุสะเทือนใจที่ก่อให้เกิดความรุนแรงในสังคม จนมีชาวโซเชียลหลายคนออกมาต่อต้านและรณรงค์การบูลลี่ทุกรูปแบบ เช่นเดียวกับนักร้องนักแสดงหนุ่ม “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช” ที่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ผ่านทางโซเชียลเช่นเดียวกัน




โดยล่าสุด (19 ธ.ค. 2562) หนุ่มไอซ์ก็ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงประเด็นการบูลลี่ทางสังคมในปัจจุบันว่า…




“เพศ สีผิว รูปร่าง หน้าตา เชื้อชาติ ลักษณะทางกายภาพ หยุดล้อเลียน เหยียดหยามกันได้แล้วนะ จะ 2020 แล้ว มันไม่ใช่เรื่องสนุก ไม่ใช่เรื่องตลก แก่ผู้โดนล้อโดนกระทำ ความอดทน ความรับได้ ทุกคนไม่เท่ากัน อย่าทำกันเลยกับใครเลย”




แน่นอนว่างานนี้ชาวโซเชียลที่กำลังต่อต้านการบูลลี่ การเหยียด และการกลั่นแกล้งทุกรูปแบบที่เกิดขึ้นในสังคม ก็พากันเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับหนุ่มไอซ์ กันยกใหญ่ เรียกได้ว่านาทีทุกคนควรก้าวกระโดดไปพร้อมกับโลก ให้เกียรติและยอมรับในความแตกต่างที่หลากขึ้นกันได้แล้ว