เยียวยาครอบครัว 2 แม่ลูก ตั้ง 4 ข้อหาหนัก คนขับเสพยา

2019-12-19 16:50:38

เยียวยาครอบครัว 2 แม่ลูก  ตั้ง 4 ข้อหาหนัก คนขับเสพยา

Advertisement

ผู้ว่าฯ รุดเยี่ยมเยียวยาครอบครัว 2แม่ลูกรถขนกัญชาชนดับ พบผู้ต้องหาคนขับเสพยาบ้า ตร.ตั้ง 4 ข้อหาหนัก เร่งขยายผล

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 6 ซอยเอกอาษา ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปดูแลช่วยเหลือครอบครัว นายอัมพรชัย พิมพานนท์ หรือหนุ่ม อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อของผู้เสียชีวิตมอบเงินสดเยียวยาเบื้องต้น เป็นค่าประกอบพิธีฌาปนกิจศพ กรณี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์แก๊งขนกัญชาข้ามชาติ หลบหนีการจับกุมตำรวจ ทำให้เฉี่ยวชนมีผู้เสียชีวิตเป็นสองแม่ลูก ชาว ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เหตุเกิดบริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังตำรวจได้ตรวจสอบ พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 4474 อุบลราชธานี ภายในซุกซ่อนกัญชา มาในรถ จำนวน 9 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 360 กก. ส่วนคนขับ ถูกจับกุมตัวไว้ได้ บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งสอบสวบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทางผู้เสียหายจะได้รับเงินชดเชยเยียวยาจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รายละ 3 แสนบาท กรณีเสียชีวิต นอกจากนี้ในส่วนของการเรียกร้องจากผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ หรือกรณีอื่นๆ จะต้องรอการตรวจสอบ และรอขั้นตอนการดำเนินคดี ต่อไป ที่อาจจะมีการเรียกร้องความเสียหาย ตามกฎหมาย




ส่วนคู่กรณีเป็นแม่ลูกที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ รุ่น 125 ทะเบียน 1 กง 1454 มุกดาหาร เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ทำงานเป็นพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤตินครพนม และบุตรชาย คือ เด็กชายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นครพนม ชาวบ้าน ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ซึ่งขณะเกิดเหตุทั้ง 2 แม่ลูกกำลังขับรถจักรยานยนต์ กลับมาจากไปออกกำลังกาย และไปธุระส่วนตัว ในเมือง และกำลังจะกลับบ้านพัก จนกระทั่งระหว่างทาง มีรถยนต์ขบวนการค้ายาเสพติดที่หลบหนีตำรวจ ขับสวนทางมาก่อนเสียหลักพุ่งชนอย่างแรง จนเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

ล่าสุดเกี่ยวกับการดำเนินคดี ทางตำรวจ ยังคงควบคุมตัวผู้ต้องหา คือ นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร คนขับรถ ไว้สอบสวนขยายผล และเตรียมนำตัวไปขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม เบื้องต้นทางตำรวจได้มีการตรวจสอบร่างกายพบสารเสพติดยาบ้า พร้อมแจ้งข้อหา รวม 5 ข้อหา มี 1. ฐานความผิดขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2. มียาเสพติดประเภท 5 กัญชา ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 3. เสพยาเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) และ 4. เสพยาเสพติดให้โทษขณะขับรถ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นการรับจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท ทำหน้าที่เพียงขับรถไปส่งให้คนมารับช่วงต่อที่ จ.สกลนคร ได้เงินค่าจ้างเพียงบางส่วนแค่ 5,000 บาท ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี



ขณะเดียวกันทางด้าน นายอัมพรชัย พิมพานนท์ หรือหนุ่ม อายุ 46 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อของผู้เสียชีวิต ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวประจำหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) แผนกพนักงานโยธา เปิดเผยว่า ตนมีลูกชายสองคน คนโตอายุ 16 ปี ส่วนคนที่เสียชีวิตอายุ 12 ขวบ คือ น้องกัปตัน ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัว ต้องสูญเสียลูกชาย กำลังโตมีอนาคต อยากฝากถึง เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ให้ทบทวนดูแลเยียวยาครอบครัว เพราะพื้นฐานลำบาก ครอบครัวมีกันแค่นี้ ช่วยกันดูแลลูกชายมาตลอด และเชื่อมั่นว่า ภรรยาเป็นคนขับรถระมัดระวัง ถึงแม้จะเป็นการประมาทของผู้ต้องหาที่ขับรถขนยาเสพติด ส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องมาดูแล เพราะในการปฏิบัติหน้าที่ต้องระมัดระวังกว่านี้ เมื่อสูญเสียแล้วเอาคืนไม่ได้ ฝากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาดูแลเยียวยาช่วยเหลือ