เร่งค้นหาลูกเรือสูญหาย “ดับแล้ว 1” สปีดโบ๊ทชนเรือยอชท์

2019-12-19 15:45:50

เร่งค้นหาลูกเรือสูญหาย “ดับแล้ว 1” สปีดโบ๊ทชนเรือยอชท์

Advertisement

ภูเก็ตนักประดาน้ำเร่งดำค้นหาลูกเรือสูญหายจากเหตุเรือชนกันที่เกาะไข่นอก จ.พังงา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และหายสาบสูญ 1 ราย  

จากกรณีเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท โชคศุภสาร 35 เฉี่ยวชนกับ เรือยอชต์สเตลล่า ที่บริเวณเกาะไข่นอก ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย และพนักงานประจำเรือพลัดตกจากเรือสูญหาย 1 รายและกัปตันเรือสปีดโป๊ทเสียชีวิตนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งรักษาตัวที่ รพ.ในจังหวัดภูเก็ต และเมื่อคืนที่ผ่านมา เรือ ต.229 ของทัพเรือภาค ได้ออกปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายที่บริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงแต่ไม่พบร่าง

ล่าสุดวันนี้ 19 ธ.ค. ทางตำรวจน้ำจังหวัดภูเก็ต นำนักประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตลงบริเวณจุดเกิดเหตุและส่งนักประดาน้ำดำลงใต้ทะเลลึกประมาณ 27 เมตรเพื่อค้นหาร่างของนายกิตติพงศ์ สมันบุตร อายุ 21 ปี ลูกเรือที่สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ศูนย์ไข่มุก อบจ.ภูเก็ตร่วมสนับสนุนภารกิจ ขณะที่การค้นหาบริเวณผิวน้ำทางทัพเรือภาค 3 นำ เรือ ต.229 เข้าค้นหาบริเวณพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุและบริเวณที่คาดว่าคลื่นจะซัดร่างออกไป พร้อมทั้ง ประสานเรือประมง เรือท่องเที่ยว ในพื้นที่ได้รับทราบ เพื่อกระจายข่าว และร่วมกันช่วยเหลือหากพบร่าง




สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องทราบว่า ขณะที่กัปตันขับสปีดโบ๊ทขับเรือออกจากเกาะไข่นุ้ยเพื่อมุ่งหน้ากลับจังหวัดภูเก็ต ระหว่างนั้นเห็นเรือยอชท์ลำดังกล่าวขับพุ่งเข้ามาที่บริเวณเรือสปีดโบ๊ท แต่กัปตันเรือพยายามบังคับเรือไม่ให้ชนกัน แต่เนื่องจากเรือยอชท์ลำใหญ่ ไม่สามารถหักหลบได้ทัน จึงเฉี่ยวชนกัน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว