“เสรีพิศุทธ์” จ่อเรียก “เอกราช” แจงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครู

2019-12-19 12:35:21

“เสรีพิศุทธ์” จ่อเรียก “เอกราช” แจงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครู

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์” จ่อเรียก “เอกราช” แจงโอนเงินเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นเข้าบัญชี 396 ล้าน

จากกรณีที่มีกลุ่มคนยักยอกเงินในบัญชีธนาคารสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ประเภทเงินฝากประจำ เลขที่ 144-101918-9 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสาขา ฟอร์จูน ทาวน์ จำนวน กว่า 431 ล้านบาท จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่รัฐสภา ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กรณีมีกลุ่มคนยักยอกเงินในบัญชีธนาคารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.ขอนแก่น มูลค่าความเสียหายกว่า 431 ล้านบาท โดยพบว่ามีการโอนเงินกว่า 396 ล้านบาทเข้าบัญชีชื่อ นายเอกราช ช่างเหลา อดีตผู้จัดการสหกรณ์ ปัจจุบันเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับเรื่องและจะดำเนินการตรวจสอบให้ โดยเตรียมเรียกนายเอกราช มาชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อไป หากพบว่ามีการยักยอกเงินจากสหกรณ์จริง ก็จะพูดคุย เพื่อขอให้ดำเนินการคืนเงินให้กับสมาชิก แต่จะเป็นคนละกรณีกับเรื่องคดีอาญา ที่ต้องว่ากันไปตามกฎหมายต่อไป