แม่เด็ก ม.1 ถูกเพื่อนยิงดับ เข้าพบ ตร.ให้ปากคำเพิ่ม

2019-12-19 12:30:43

แม่เด็ก ม.1 ถูกเพื่อนยิงดับ เข้าพบ ตร.ให้ปากคำเพิ่ม

Advertisement

แม่เด็กนักเรียนชั้น ม.1 ถูกเพื่อนยิงเสียชีวิตเข้าพบ ตร.ให้ปากคำเพิ่มเติม ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

วันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.ดวงจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี แม่เด็กนักเรียนที่ถูกเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันยิงเสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย

น.ส.ดวงจันทร์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากทางโรงเรียนว่าลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันยิงเสียชีวิต และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำเอกสารหลักฐานของลูกมาติดต่อแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในทางคดีและการติดต่อขอรับศพน้อง ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบอะไรมากแต่น่าจะมาจากการเล่นเกมของลูกชายกับเพื่อนที่ก่อเหตุมากกว่า ซึ่งลูกชายเป็นเด็กเรียนดีชอบทำกิจกรรม หลังจากนี้จะนำศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเปร็ง จ.ฉะเชิงเทราต่อไป




เวลาต่อมา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง.ผบช.ภ.1 เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนานกว่า 30 นาที ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดย พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบการจับเพื่อส่งให้ศาลภายใน 24 ชม.ตามกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวเด็กที่ก่อเหตุส่งสถานพินิจส่วนเรื่องการสอบสวนทางตำรวจต้องรอสอบสวนพร้อมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ได้เก็บหลักฐานอาวุธปืนและเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุร่วมถึงสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด พร้อมกันนั้นขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิตและโรงเรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นจึงอยากฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานควรเอาใจใส่บุตรหลานของท่านให้ดีตลอดเวลา ส่วนอาวุธปืนที่นำมาก่อเหตุขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการครอบครองถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี นายโอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี แม่และพ่อได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อนำหลักฐานอาวุธปืนมอบให้ตำรวจและร่วมฟังสหวิชาชีพสอบปากคำ ด.ช.โฟร์ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมชั้น โดยใช้เวลาสอบประมาณ 1 ชม.ก่อนที่พนักงานสอบสวนนำตัวไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจังหวัดนนทบุรี เพื่อฝากขัง มีแม่และพ่อตามไปยังศาลเพื่อทำเรื่องขอประกันตัว



น.ส.หนึ่ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายเคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกเพื่อนร่วมชั้นล้อว่าเป็นตุ๊ดและตบหัวต่อยแขนบ่อยครั้งล้อพ่อล้อแม่ ล่าสุดไปเข้าค่ายก็ถูกแกล้งกลับมา ตนกับสามีเห็นเป็นเรื่องของเด็กและเกิดเรื่องที่โรงเรียนจึงได้บอกลูกว่าให้ไปแจ้งครูว่าถูกเพื่อนรังแก จนมาเกิดเหตุอันน่าสลดขึ้น