คุมตัว "สมคิด" ทำแผน ชาวบ้านแห่ชูป้าย "ประหาร"

2019-12-19 11:45:27

 คุมตัว "สมคิด" ทำแผน ชาวบ้านแห่ชูป้าย "ประหาร"

Advertisement

ตำรวจนำตัว "สมคิด พุ่มพวง" ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด ก่อนจะนำตัวฝากขังศาลพลัดแรก ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตพร้อมชาวบ้าน ชูป้ายให้ลงโทษประหารชีวิต

วันที่ 19 ธ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรกระนวน จ.ขอนแก่น ตำรวจกว่า 100 นาย ได้ตรึงกำลังก่อนที่จะมีการนำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.รัศมี มุลีจันทร์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังจากที่ได้มีการควบคุมมาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบว่า มีญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในอำเภอกระนวนจำนวน 50 คน เดินทางมายังลานหน้า สภ.กระนวน พร้อมถือป้าย “ประหาร” มายืนตะโกนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประหารนายสมคิดอย่างเดียว

นายทองจันทร์ ด้วงขาว ชาวบ้านอำเภอกระนวน กล่าวด้วยความโกรธแค้นว่า ตนเองแม้ไม่ได้เป็นญาติกับคนตาย แต่เมื่อมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในกระนวนทำให้ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ขอท้าให้นายสมคิดออกมาเดี่ยวกันตัวต่อตัว มาทำร้ายคนได้อย่างไรตั้ง 5 ศพ 6 ศพ ญาติใคร ลูกใคร ใครก็รัก ปล่อยไว้ทำไมต้องประหารอย่างเดียวอยู่ไปก็เปลืองข้าว




พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการนำตัวนายสมคิดจาก จ.นครราชสีมา เพื่อสอบปากคำ ที่ห้องรับรองปานรักษา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า1 ชั่วโมง จากนั้น ตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำต่อ ที่สถานีตำรวจภูธรกระนวน จนถึงเวลา 7.00 น. โดยจากการสอบปากคำ นายสมคิดมีท่าทีเครียดเป็นระยะๆ ก่อนที่จะปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยอ้างว่า จะทำให้เกิดความเครียด

จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน นายสมคิดให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้จะมีเพียง 2 จุด คือบริเวณหน้าวัดใหม่ชัยมงคล ซึ่งเป็นจุดที่นายสมคิดเดินเท้ามาจากบ้านเพื่อขึ้นรถโดยสาร จากอำเภอกระนวน อีกจุดที่ผู้ต้องหายินยอมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คือ บริเวณจุดจอดรถ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ก่อนที่จะหลบหนีไป หลังจากนี้ก็จะขออำนาจศาลฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ตำรวจต้องตรึงกำลังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันประชาชนจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์นายสมคิด