“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ฟาดข้อคิดเรื่องบูลลี่ กรณีเด็ก ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิต หลังโดนล้อว่าเป็นตุ๊ด

2019-12-19 11:40:36

“อ๊อฟ ปองศักดิ์” ฟาดข้อคิดเรื่องบูลลี่ กรณีเด็ก ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิต หลังโดนล้อว่าเป็นตุ๊ด

Advertisement

ครอบครัวควรเป็นสถาบันแรกที่ปลูกฝัง ให้ลูกหลานหยุดการบูลลี่ เพราะโลกก้าวไปไกลมากแล้ว “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ให้ข้อคิดหลังเกิดเหตุสลดเด็ก ม.1 ยิงเพื่อนเสียชีวิต หลังถูกล้อเลียนว่าเป็นตุ๊ด 

กลายเรื่องเรื่องสะเทือนใจและหดหู่อยู่ไม่น้อย หลังจากที่มีข่าวว่าเด็กนักเรียน ม.1 ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ยิงเพื่อนที่โรงเรียนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็คาดการณ์ว่าน่าจะเก็บกดจากการถูกล้อเลียนว่าเป็นเพศที่สาม ซึ่งข่าวคราวนี้ก็กลายเป็นสะเทือนใจและเกิดการแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการล้อเลียน เหยียด และบูลลี่ ของคนในสังคมอยู่ไม่น้อย 

(อ่านข่าว : ม.1 ยิงหัวเพื่อนดับแค้นถูกล้อเป็นตุ๊ด)




เช่นเดียวกับนักแสดงและนักร้องเสียงดีอย่าง “อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีนี้อย่างน่าสนใจว่า... 

“ครอบครัวสำคัญที่สุด

1.ตราบใดที่เรายังไม่เข้าใจว่า โลกนี้ไม่ได้มีแค่คนขาวอย่างเดียว ไม่ได้มีแค่เพศหญิง-เพศชายอย่างเดียว มันก็ยากที่เราจะเข้าใจคนอื่น

2.คนเราเลือกเกิดไม่ได้ เราเลือกไม่ได้ว่าจะเกิดมาสีผิวแบบไหน เพศอะไร แต่ทุกคนมีสิทธิ์จะเลือกใช้ชีวิตได้ และคนที่ถูกบูลลี่ในเรื่องเหล่านี้เขาไม่ได้ผิดอะไรเลย

3.สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ครอบครัวต้องสร้างความเข้าใจให้ลูกหลานก่อนเป็นอันดับแรก ว่าตอนนี้โลกมันวิวัฒนาการและเปิดกว้างไปไกลมากแล้ว และเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกก็ได้ ถ้าครอบครัวไม่ได้สอนเด็กๆ ให้เข้าใจในเรื่องนี้






เคยโดนบูลลี่ในวัยเด็ก

4.ตอนเด็กๆ อ๊อฟก็เคยโดนเรียก ‘อีตุ๊ด อีกะเทย’ แต่อ๊อฟโชคดีตรงที่เราเข้าใจมัน ในเมื่อเธอล้อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้ และเราก็เปลี่ยนตัวเองไม่ได้เหมือนกัน เราก็เลยตั้งปณิธานกับตัวเองว่า... “รอดูก็แล้วกันว่า ใครจะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่ากัน” 

ซึ่งงหลํงจากที่ข้อคิดนี้ของอ๊อฟถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น บรรดาแฟนคลับต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความคิดบวก พร้อมทั้งยังบอกเป็นเสียงเดียวกันในทำนองว่า สังคมทุกวันนี้ไม่ครวรจะมีการบูลลี่เกิดขึ้นแล้ว !






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @aofpongsak