สลด! ดับทั้งคู่แม่ลูก เหยื่อแก๊งกัญชาซิ่งหนีตำรวจ

2019-12-19 10:40:09

สลด! ดับทั้งคู่แม่ลูก เหยื่อแก๊งกัญชาซิ่งหนีตำรวจ

Advertisement

เสียชีวิตแล้วทั้งคู่ แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจชนดับ ด้าน ตร.เผยแค่ติดตามไม่ได้ไล่ล่า แต่คนขับประมาทขับเร็ว

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด เกิดอุบัติเหตุรถยนต์แก๊งขนกัญชาข้ามชาติ หลบหนีการจับกุมตำรวจ ทำให้เฉี่ยวชนผู้เสียชีวิต บริเวณริมถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจได้ตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 4474 อุบลราชธานี ภายในซุกซ่อนกัญชา มาในรถ จำนวน 9 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 360 กิโลกรัม ส่วนคนขับ ถูกจับกุมตัวไว้ได้ บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งสอบสวบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนคู่กรณีที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ รุ่น 125 ทะเบียน 1 กง 1454 มุกดาหาร เบื้องต้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ ด.ช.ธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นครพนม นอกจากนี้ยังแม่ ซึ่งเป็นคนขับ คือ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตล่าสุด ซึ่งผู้ตาย ทำงานเป็นพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤตินครพนม




ส่วนการดำเนินคดี ทางตำรวจจะได้มีการสอบสวน และดำเนินคดี เป็นสองส่วน โดยเบื้องต้นได้ แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม ว่ามีความผิดเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติด หรือไม่ อยู่ระหว่างการรอผลตรวจร่างกาย รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ นอกจากนี้ในส่วนที่ 2 จะได้มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิดฐานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ทางตำรวจยืนยันว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้มีการไล่ล่ากระชั้นชิด แต่มีการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย หลังมีการลักลอบขนกัญชามาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จนกระทั่งมีการติดตามรถยนต์ดังกล่าว ในระยะห่างพอสมควร แต่คนขับไหวตัวเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงพยายามใช้ความเร็วหลบหนี แต่เป็นเส้นทางในเขตชุมชน เทศบาลเมืองนครพนม ทำให้มีรถจักรยานยต์สวนไปมาคับคั่ง และเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากความประมาทขับรถเร็วของผู้ต้องหา ซึ่งทางตำรวจจะได้ สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอน และประสานการดูแลเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง2 ตามขั้นตอนต่อไป