“ช่อ” ซัด “พุทธิพงษ์” โพสต์แจ้งจับบุคคล (คลิป)

2019-12-18 20:30:49

“ช่อ” ซัด “พุทธิพงษ์” โพสต์แจ้งจับบุคคล (คลิป)

Advertisement

“ช่อ” ซัด “พุทธิพงษ์” นี่คือความตกต่ำของประเทศไทยใช่หรือไม่ โพสต์แจ้งมีการจับกุมบุคคล โดยไม่บอกใช้อำนาจตามกฎหมายข้อใด ข้อหาอะไร บ้านเมืองนี้ยังมีขื่อมีแปรอยู่หรือไม่ เราอยู่ในอยู่ยุคเผด็จการ คสช.หรืออย่างไร

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่รัฐสภา น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยติดต่อโดยตรงไปยังนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กรณีที่เพจหนึ่งโพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมข้อความที่เป็นการพูดพาดพิงสถาบัน ซึ่งเป็นข่าวปลอม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนายพุทธิพงษ์ก็รับปากว่าจะจัดการให้ แต่จนถึงขณะนี้โพสต์ดังกล่าวก็ยังคงอยู่ โดยไม่ได้มีการดำเนินการแต่อย่างใด แต่กลับไปจัดการข่าวอื่น เช่น การล้อเลียนคำขวัญนายกรัฐมนตรี ที่น่ากังวลคือนายพุทธิพงษ์โพสต์เฟซบุ๊กว่าได้รวบรวบพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้โพสต์ภาพ ตามที่นายพุทธิพงษ์บอกว่าเป็นการกระทบกระเทือนจิตใจของคนไทย ในทำนองพาดพิงไปยังสถาบันระหว่างทำกิจกรรม

“ขอตั้งคำถามว่า นี่คือความตกต่ำของประเทศไทยใช่หรือไม่ สมัยก่อนเราเห็นพาดหัวที่ยุยงปลุกปั่นสร้างความเกลียดชัง จนคนฆ่ากันเองได้แบบนี้จากหนังสือพิมพ์ หรือวิทยุ แต่ปัจจุบันไม่ใช่สื่อแล้วที่ทำแบบนี้ แต่กลับเป็นบุคคลระดับรัฐมนตรีที่อยู่ในพรรครัฐบาล ดังนั้นขอถามว่าการทำแบบนี้ในฐานะที่เป็นคนรับผิดชอบดูแลข่าวบิดเบือนและการเผยแพร่วาทะเกลียดชัง สมควรหรือไม่ที่บุคคลระดับรัฐมนตรีจะทำแบบนี้ และการที่โพสต์ว่ามีการจับกุมบุคคล โดยไม่ได้มีการบอกว่าใช้อำนาจตามกฎหมายข้อใด ข้อหาอะไร เป็นใคร และจับไปไว้ที่ไหน บ้านเมืองนี้ยังมีขื่อมีแปรอยู่หรือไม่ เราอยู่ในอยู่ยุคเผด็จการ คสช.หรืออย่างไร” น.ส.พรรณิกาณื กล่าว