“ศุภชัย” เผย “ศรีนวล” เข้าพบ “อนุทิน” แสดงความจำนงขอซบ ภท.

2019-12-18 14:35:53

“ศุภชัย” เผย “ศรีนวล” เข้าพบ “อนุทิน” แสดงความจำนงขอซบ ภท.

Advertisement

“ศุภชัย” เผย “ศรีนวล” เข้าพบ “อนุทิน” แสดงความจำนงขอซบ ภท. ระบุ เหมือนเพื่อนหนีร้อนมาพึ่งเย็น

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายทะเบียนพรรคการเมือง แถลงกรณีพรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค หนึ่งในนั้นคือ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ว่า น.ส.ศรีนวล ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่าสนใจที่จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย โดยเมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ศรีนวล ได้เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และได้แสดงความจำนงที่จะมาร่วมงานกับพรรค ซึ่งนายอนุทิน แจ้งต่อน.ส.ศรีนวล ว่าขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ชัดเจนในเรื่องนี้ เพราะต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับขั้นตอนการพ้นจากการเป็น ส.ส.สังกัดเดิมของน.ส.ศรีนวลก่อน แต่ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยเห็น น.ส.ศรีนวล เป็นเพื่อนของเราในสภาฯ เมื่อถูกขับออกจากพรรค ก็เหมือนกับท่านหนีร้อนมาพึ่งเย็น เราแสดงให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมีน้ำใจ และพร้อมที่จะเป็นเพื่อนกับ น.ส.ศรีนวล เมื่อมีความชัดเจนทางข้อกฎหมาย และน.ส.ศรีนวล มาสมัครพรรคภูมิใจไทย พรรคก็จะประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาเรื่องนี้

“พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ทาบทามใคร แต่เมื่อท่านสนใจเราก็ยินดี แต่ต้องรอข้อกฎหมายก่อนตามลำดับ นี่คือการแสดงน้ำใจของพรรคการเมือง ที่เห็นสมาชิกหนีร้อนมาพึ่งเย็น ซึ่งยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องของการที่พรรคจะเอาโควต้ารัฐมนตรีเพิ่ม พรรคเราไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่อย่างน้อยก็เป็นการช่วยดูแลเพื่อนเราที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น” นายศุภชัย กล่าว

เมื่อถามว่า หากน.ส.ศรีนวล เข้ามาเป็น ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย จะส่งผลกระทบต่อจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ขณะนี้กำลังศึกษาข้อกฎหมายว่าเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ น.ส.ศรีนวล ได้เดินทางมาถึงรัฐสภาตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยมีแกนนำพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรค นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง ต้อนรับก่อนพาขึ้นไปรับประทานอาหารที่ห้องรับรองของพรรคภูมิใจไทย