“เสรีพิศุทธ์”ลั่น “บิ๊กป้อม” ควรถูกซักฟอกด้วย (คลิป)

2019-12-18 10:55:03

“เสรีพิศุทธ์”ลั่น “บิ๊กป้อม” ควรถูกซักฟอกด้วย (คลิป)

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์”ยันควรมีชื่อ “บิ๊กป้อม”ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย แนะรัฐบาลอย่าคิดมาก “วิ่งไล่ลุง” วางใจให้เป็นกลาง แฟลชม็อบบนสกายวอร์คก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่ควรต่อต้านเดี๋ยวลามไปใหญ่

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า ไม่มีชื่อพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า คิดว่าน่าจะมี จะต้องมีการสอบถามกันอีกครั้ง ส่วนจะยื่นเพิ่มหรือไม่ก็ได้ทั้งนั้น เพราะเรามีข้อมูล อยู่ที่ว่าแต่ละพรรคจะมีข้อมูลหรือไม่ ภายในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน ในส่วนของตนมีที่จะอภิปรายรัฐมนตรีเป็นพิเศษอยู่แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยเอาไว้ใกล้ๆก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังกล่าวถึง กิจกรรมวิ่งไล่ลุงในปี 2563 ว่า มีการเชิญให้ตนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งตนก็มองว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ถึงขนาดต้องไปลงถนน เพราะการวิ่งก็เป็นการออกกำลังทั่วไปไม่ได้ไปชุมนุมอะไร เพียงแต่วิ่งไล่ลุง รัฐบาลอย่าไปคิดอะไรมาก วางใจให้เป็นกลางเฉย ๆก็หมดเรื่อง หรือการที่เขาไปชุมนุมบนสกายวอร์ค ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ก็ไม่ควรต่อต้านเดี๋ยวจะลามไปใหญ่ กิจกรรมพวกนี้ปล่อย ๆปิดตาบ้าง ก็ไม่เป็นไร สำหรับตนคิดว่าเมื่อเราอยู่ในสภาฯ ก็ต้องสู้กันในสภาฯ ถึงแม้เสียงตอนนี้จะน้อยกว่าแต่ก็ไม่เป็นไรเราก็พยายามหาเหตุผล แม้บ้างครั้งโหวตชนะแล้วก็ให้โหวตใหม่จนมีการซื้องูเห่า ซึ่งประธานสภาฯจะต้องควบคุมการประชุมไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้น หรือปล่อยให้คนที่ศาลออกหมายจับมาห้องประชุมโดยไม่ต้องดำเนินการอะไร เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะประธานสภาฯมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย โดยไม่จำเป็นต้องทำเอง สามารถสั่งได้ ถ้าประธานสภาเป็นรัฐบาลก็จะต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ เพราะประธานสภาฯสังกัดพรรคการเมืองเหมือนกัน