“พุทธิพงษ์”เช็กบิล 2 สาวโพสต์ภาพมิบังคับ-แพร่ข่าวขึ้นภาษีผ้าอนามัย

2019-12-18 10:20:14

“พุทธิพงษ์”เช็กบิล 2 สาวโพสต์ภาพมิบังคับ-แพร่ข่าวขึ้นภาษีผ้าอนามัย

Advertisement

“พุทธิพงษ์”เผยตำรวจจับกุมอดีตพนักงานบริษัททีวีชื่อดังโพสต์ภาพมิบังควรแล้ว พร้อมเอาผิดโฆษกพรรคการเมืองเผยแพร่ข่าวปลอมขึ้นภาษีผ้าอนามัย

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากการโพสต์ภาพอันมิบังควร และทำร้ายจิตใจคนไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ทางผมและทีมงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รีบดำเนินการเก็บหลักฐานทางสื่อออนไลน์ต่างๆ จนล่าสุดตอนนี้ทางตำรวจได้จับกุมตัวผู้กระทำผิดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และจะมีผลต่อรูปคดี ซึ่งถ้าแถลงข่าวได้เมื่อใด ผมจะรีบแจ้งทันทีครับ เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครทนได้ ผมก็เช่นกัน ขอต่อสู้อย่างที่สุด เพื่อปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของผองไทย

นายพุทธิพงษ์ ระบุด้วยว่า ข่าวปลอมการปรับขึ้นภาษีผ้าอนามัย 40 เปอร์เซ็นต์ ที่โฆษกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง อ้างว่าเป็นมติของคณะรัฐมนตรี จนมีการเผยแพร่และวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ตอนนี้ผมได้สั่งให้แจ้งความดำเนินคดี ฐานนำเข้าข่าวอันเป็นเท็จแล้ว ผมได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตำรวจ เร่งตรวจสอบต้นทางของข่าว หากพบว่ามีเจตนาในการสร้างข่าวเท็จ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง หรือบุคคลใด ก็จะต้องดำเนินคดีและขอศาลออกหมายจับตามกฎหมายทันที

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์