“อัจฉริยะ” แจ้งความ ขรก.ละเว้นกปฏิบัติปมที่ดิน “ปารีณา”

2019-12-17 18:15:50

“อัจฉริยะ” แจ้งความ ขรก.ละเว้นกปฏิบัติปมที่ดิน “ปารีณา”

Advertisement

“อัจฉริยะ” แจ้ง บก.ปอท.เอาผิดข้าราชการใน จ.ราชบุรีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีที่ดิน “ปารีณา”

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐานมอบให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปอท.) เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับข้าราชการหลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.ราชบุรี ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ถือครองพื้นที่ ส.ป.ก.4-01 จำนวน 64 ไร่

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า กรณีนี้มีหลักฐานชัดเจน เช่น มีการตั้งเสาไฟฟ้าเข้าไปในพื้นที่ฟาร์มไก่ อีกทั้งปล่อยให้มีการก่อสร้างโรงเรือนโดยหน่วยงานรัฐเป็นคนออกใบอนุญาต แต่ที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐยังเพิกเฉย และชอตั้งคำถามกับกรมการปกครองว่ามีการออกบ้านเลขที่ได้อย่างไร จึงขอให้ตำรวจป่าไม้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดกับข้าราชการทุกคน ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังได้ยื่นหลักฐานเอกสารให้ตรวจสอบกรณี 5 สนช. ครอบครองที่ดิน ภบท.5 ในพื้นที่ กทม. แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด พร้อมมอบหลักฐานให้ตรวจสอบการสร้างสนามกอล์ฟรุกล้ำพื้นที่คลองสาธารณะ ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีโฉนดถูกต้องตามกฎหมายแต่มีการครอบครองลำน้ำสาธารณะอยู่ในพื้นที่สนามกอล์ฟโดยผิดกฎหมาย โดยพื้นที่ดังกล่าว มีการปลูกสิ่งก่อสร้างและทำธุรกิจมาเป็นเวลานาน