พ่อเหยื่อฆาตกรโหด "สมคิด" วอนจับได้ให้ประหารชีวิต

2019-12-17 18:10:17

พ่อเหยื่อฆาตกรโหด "สมคิด" วอนจับได้ให้ประหารชีวิต

Advertisement

พ่อหมอนวดสาวชาวหนองคาย เหยื่อ "สมคิด พุ่มพวง" แปลกใจฆาตกรฆ่าลูกพ้นโทษเร็ว แถมยังก่อเหตุซ้ำ วอนตำรวจจับได้ประหารชีวิตสถานเดียว เปิดใจลูกสาวถูกหลอกจะโอนที่ให้ที่อุดรฯ ก่อนถูกลวงฆ่าหัวกดน้ำโหด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายกองศรี แหม่งปัง อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 5 บ้านโพนสวรรค์ ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.สมใจ หรือ พรตะวัน หมอนวดสาวที่ถูกนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมรายที่ 5 ก่อนที่นายสมคิดจะถูกจับกุมเมื่อปี 2548 ที่ผ่านมา โดยเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังเล็กอยู่ท้ายหมู่บ้าน ทุกวันนี้นายกองศรี ยังเก็บรูปถ่ายลูกสาวไว้ที่บ้าน และอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้กับหลานชายอีกหนึ่งคน

นายกองศรี เล่าว่า เห็นข่าวว่านายสมคิด ฆาตกรที่ฆ่าลูกสาวพ้นโทษออกมาแล้วมาก่อเหตุฆาตกรรมอีก ก็รู้สึกแปลกใจว่าเหตุใดจึงได้ออกจากเรือนจำเร็วเช่นนี้ อยากให้ตำรวจตามจับตัวให้ได้ และเมื่อจับได้แล้วอยากเรียกร้องให้มีการประหารชีวิตสถานเดียว เพราะสิ่งที่นายสมคิดทำไว้มันโหดร้ายเกินไป น.ส.พรตะวันเป็นลูกเลี้ยงที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่ 3 ขวบ รักและผูกพันเหมือนลูกแท้ ๆ พอไปทำงานเป็นหมอนวดในตัวจังหวัดหนองคายก็หาเลี้ยงครอบครัวเป็นเสาหลักของบ้านแม้ว่าจะเคยแต่งงานมีครอบครัวมาก่อน ก็ยังส่งเงินให้พ่อแม่ใช้




นายกองศรี ย้อนอดีตว่า ลูกสาวเคยพานายสมคิดมาที่หมู่บ้าน ในวันเกิดเหตุลูกสาวบอกกับเพื่อนสนิทว่านายสมคิดจะพาไปโอนที่ดินที่ จ.อุดรธานี แต่กลับมาถูกนายสมคิดฆาตกรรมด้วยการจับหัวกดน้ำจนเสียชีวิต หลังทราบข่าวลูกสาวเสียชีวิตได้ 19 วัน ภรรยาของตนซึ่งเป็นแม่ของ น.ส.พรตะวันก็เสียชีวิตตามไปด้วย

ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่า  น.ส.พรตะวัน เป็นคนนิสัยดี ร่าเริง มีเพื่อนเยอะ ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวที่นายสมคิดพ้นโทษออกมาแล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะมาก่อเหตุกับลูกหลานในหมู่บ้านหรือชาวบ้านใกล้เคียงอีกหรือไม่ อยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมให้ได้โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นโดยเฉพาะกับผู้หญิง