"ธรรมนัส" มั่นใจ “สมศักดิ์” ชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

2019-12-17 17:45:59

"ธรรมนัส" มั่นใจ “สมศักดิ์” ชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

Advertisement

"ธรรมนัส" มั่นใจ “สมศักดิ์” ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แน่ ขณะที่ "สมศักดิ์" แนะปรับการสื่อสารกับประชาชนให้เข้าใจง่าย ยัน เดินหน้าปราบยาเสพติด ปลดล็อกกระท่อม

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุม มีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วม เช่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งในที่ประชุมว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 เร็วๆนี้ พรรคจะมีการปราศรัยใหญ่ ซึ่งขณะนี้ มีความมั่นใจว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะได้รับชัยชนะ เพราะครั้งที่ผ่านมา แพ้ไปเพียงเล็กน้อย ไม่ถึง 3,000 คะแนน และการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรคก็มีบัตรเสียที่เลือกผู้สมัครพรรคเรากว่า 5,000 ใบ จึงมั่นใจว่า จะได้รับเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม

ส่วนนายสมศักดิ์ บอกในที่ประชุมว่า ที่ผ่านมาทุกกระทรวงทำงานมาอย่างหนัก แต่เมื่อพูดแล้วประชาชนเข้าใจยาก ดังนั้นก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร พร้อมกันนี้ ได้แจ้งว่า กระทรวงยุติธรรม ได้เอาจริงกับปัญหายาเสพติด และจะมีการประชุมชี้แจงเรื่องพื้นที่สร้างความปลอดภัยยาเสพติด ที่จะมีการจัดขึ้น วันที่ 23 ธ.ค.นี้ ที่ จ.พิษณุโลก เพื่อทำความเข้าใจกับข้าราชการ พร้อมจะมีกิจกรรมต่อเนื่องในเดือน ม.ค.2563 ที่จะสร้างแนวทางเป็นกำแพงกันยาเสพติด ส่วนเรื่องกระท่อม ย้ำว่า กระทรวงยุติธรรม กำลังเดินหน้าปลดล็อกกระท่อม เนื่องจากปีนี้ มีคดีที่เกี่ยวกับกระท่อมกว่า 4 หมื่นคดี ซึ่งการปลดล็อคครั้งนี้ิ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ในการรักษา แต่ก็ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า เราไม่ต้องการให้มีการมอมเมา และขอยืนยันว่า การปลดล็อคครั้งนี้ ยังไม่ถึงขั้นทำเป็นพาณิชย์

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีสมาชิก สอบถามถึงการปลดล็อกกระท่อม นายสมศักดิ์ จึงชี้แจงว่า หวังให้ช่วยรักษาโรค โดยยังไม่ได้หวังให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะหากมีการปลูกมากจนเกินไป ก็จะมีปัญหาเรื่องราคาตกต่ำ