“สุเทพ” ยังไม่เห็นความชัดเจนแฟลชม็อบอ้างทำเพื่อประเทศชาติ (คลิป)

2019-12-17 11:10:24

“สุเทพ” ยังไม่เห็นความชัดเจนแฟลชม็อบอ้างทำเพื่อประเทศชาติ (คลิป)

Advertisement

“สุเทพ” ระบุยังไม่เห็นความชัดเจนแฟลชม็อบที่อ้างทำเพื่อประเทศชาติ เห็นเฉพาะ “ธนาธร-อนาคตใหม่” ถูกดำเนินคดี ชี้ ชวนลงถนนไม่ยุติธรรมกับประเทศชาติ ประชาชน

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวถึงแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนก็ติดตามในฐานะประชาชนว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไรแน่ ทำเพื่อหวังผลอะไร เราก็ต้องติดตามดู ถือว่าประชาชนมีสิทธิ์เสรีภาพในการที่จะชุมนุม เคลื่อนไหว ถ้าการใช้สิทธิเสรีภาพเป็นไปตามบทบัญญัติกฎหมาย ไม่ได้สร้างปัญหาให้ประเทศชาติ

“สิ่งที่ผมติดตามอยู่ ยังไม่เห็นความชัดเจนว่าเป้าหมายที่อ้างว่าทำเพื่อประเทศชาติที่แท้จริงเป็นอย่างไร เห็นเฉพาะเรื่องที่คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกดำเนินคดี หรือพรรคอนาคตใหม่ถูกดำเนินคดี ตรงนี้ก็ต้องดูว่าเมื่อไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้วจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ก็ต้องว่าไปตามตัวบทกฎหมาย กฎหมายมีข้อห้ามว่าไม่ต้องการให้คนใดคนหนึ่งไปครอบงำพรรคการเมือง เราห่วงเรื่องทุนสามานอยู่ แต่ถ้าการกระทำของคุณธนาธรศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่มีเจตนาหลบหลีกกฎหมาย คุณธนาธรก็ไม่มีปัญหา พรรคอนาคตใหม่ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ เกิดกลัวว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งตามตัวบทกฎหมายแล้วจะเกิดผลเสียหายกับพรรคอนาคตใหม่ และคุณธนาธร แล้วมาชวนประชาชนลงถนนไปช่วยถือว่าไม่ยุติธรรมกับประเทศ ไม่ยุติธรรมกับประชาชน ผมดูอยู่ว่าจุดมุ่งหมายเขาเป็นอย่างไรกันแน่” นายสุเทพ กล่าว