ยกเค้าเครื่องเพชรไฮโซสาวอังกฤษ

2019-12-17 08:30:12

ยกเค้าเครื่องเพชรไฮโซสาวอังกฤษ

Advertisement

กลุ่มคนร้ายบุกโจรกรรมเครื่องเพชร มูลค่าประมาณ 50 ล้านปอนด์ หรือ 2,010 ล้านบาท จากคฤหาสน์หรูในกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ ของทามารา เอ็คเคิลสโตน ลูกสาวของ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นักธุรกิจมหาเศรษฐี อดีตซีอีโอบริษัทฟอร์มูล่าวัน เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ แต่เพิ่งมีการเปิดเผยเมื่อวันจันทร์

หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน รายงานเมื่อวันจันทร์ ว่า คนร้าย 3 คนบุกรุกเข้าไปในคฤหาสน์ที่พักของ ทามาร่า วัย 35 ปี ในย่านเคนซิงตัน พาเลส การ์เดน เขตเวสต์ลอนดอน ใกล้พระราชวังเคนซิงตัน ที่ประทับของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท พระชายา สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ โดยกลุ่มคนร้ายสามารถหลบเลี่ยง ทั้งทีมรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงบนถนน และระบบป้องกันขโมยภายในคฤหาสน์

เหตุเกิดขณะที่ทามารา ลูกสาวคนที่ 2 ของอดีตประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทฟอร์มูล่าวัน กรุ๊ป เพิ่งเดินทางออกจากอังกฤษ เพื่อไปท่องเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศ ในช่วงวันหยุดคริสต์มาส จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า กลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในคฤหาสน์หรู โดยผ่านทางสวน และงัดตู้นิรภัยในห้องนอน ฉกฉวยเครื่องเพชรอัญมณีหลบหนีไป รวมมูลค่า 50 ล้านปอนด์ ในจำนวนนี้รวมถึง แหวน ต่างหูและกำไลประดับเพชรของคาเทียร์ ราคา 80,000 ปอนด์ หรือ 3.2 ล้านบาท




โฆษกสำนักงานตำรวจนครบาลลอนดอน เปิดเผยเพียงว่า สำนักงานได้รับแจ้งเหตุโจรกรรม ในเขตเวสต์ลอนดอน เมื่อเวลาหลัง 23.00 น.คืนวันศุกร์ (13 ธ.ค.) ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวน และยังไม่มีการจับกุมผู้ใด