รองโฆษก พปชร. ซัด "ปิยบุตร" แผ่นเสียงตกร่อง

2019-12-16 18:05:48

รองโฆษก พปชร. ซัด "ปิยบุตร" แผ่นเสียงตกร่อง

Advertisement

รองโฆษก พปชร. ซัด "ปิยบุตร" แผ่นเสียงตกร่อง ดีแต่อ้างถูกกลั่นแกล้ง กลบเกลื่อนความบกพร่องของพรรค จี้เลิกสมอ้างตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านของ “ธนาธร” กับสื่อต่างชาติ

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ  รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ จ.จันทบุรี โดยระบุว่าเอาเรื่องหยุมหยิมมากลั่นแกล้งทางการเมืองเพื่อยุบพรรค ว่า นายปิยบุตรควรหยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงของวัตถุประสงค์การชุมนุม เลิกกล่าวหาโยนความผิดให้ผู้อื่นเพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาดของตนเอง และเร่งติดต่อ APCO ล็อบบี้ยิสต์ที่พรรคอนาคตใหม่ว่าจ้างให้แก้ไขข้อมูลตำแหน่งที่ถูกต้องของนายธนาธรกับสื่อต่างชาติ

“สำหรับการชุมนุมที่สกายวอล์ก หน้าหอศิลป์เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่พรรคอนาคตใหม่เป็นผู้จัดนั้น สังคมเห็นได้ชัดว่าเป็นการจัดกิจกรรมชุมนุมที่เกิดจากเหตุที่ กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมเงินกู้ 191 ล้านบาทที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะผู้บริหารแกนนำพรรคอนาคตใหม่และผู้สนับสนุนพร้อมกันติด #กลัวที่ไหน เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลหลังจากที่ กกต. มีมติดังกล่าว และได้ทำต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่การเชิญชวนให้ไปร่วมชุมนุมและระหว่างการชุมนุมดังกล่าว ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่ากิจกรรมชุมนุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของพรรคตนเอง ต้องการให้มวลชนมาชุมนุมเพื่อประโยชน์ของพรรค บิดเบือนกลบเกลื่อนจากความผิดพลาดในการบริหารงานและการฝ่าฝืนกฎหมายของพรรคตนเองมาเป็นประเด็นอื่นเพื่อให้สังคมคล้อยตาม”รองโฆษก พปชร. กล่าว

"นายปิยบุตรควรหยุดสื่อสารกับสังคมแบบบิดเบือนว่าการยุบพรรคอนาคตใหม่เกิดจากผู้อื่น เพราะเรื่องเงินกู้ซึ่งอาจทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบนั้น เกิดจากการกระทำของพรรคอนาคตใหม่เองทั้งสิ้น พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคแรก พรรคเดียว และไม่มีพรรคใดกล้าทำในการกู้เงินโดยที่กฎหมายไม่อนุญาตให้ทำ และแทนที่จะใช้โอกาสต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่โดยนำส่งพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อพิสูจน์ตนเอง พรรคอนาคตใหม่ก็กลับบ่ายเบี่ยงไม่ส่งเอกสารการเงิน เหมือนมีพิรุธ ซึ่งหากท้ายสุดถูกศาลวินิจฉัยให้ยุบพรรค ก็เป็นที่ชัดเจนว่าเกิดจากการกระทำของพรรคเองทั้งสิ้น” น.ส.ทิพานัน กล่าว

“ส่วนที่นายปิยบุตรกล่าวว่าหากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จิตวิญญาณของพรรคก็จะไปสถิตในร่างกายใหม่นั้น เพื่อป้องกันความผิดซ้ำซากที่ทำให้พรรคตนเองถูกยุบ ขอให้พรรคอนาคตใหม่ฟังเสียงจากสังคมบ้างว่าผู้สนับสนุนพรรคต้องการให้พรรคอนาคตใหม่พิจารณาร่างกายใหม่ที่จะย้ายไปสิงสถิตให้รอบคอบ หากร่างใหม่ยังมีผู้บริหารกลุ่มเดิม ทีมกฎหมายกลุ่มเดิมก็จะเป็นการเปลืองร่างใหม่โดยเปล่าประโยชน์อย่างไม่จบไม่สิ้น”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตรให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมชุมนุมที่พรรคอนาคตใหม่จัดขึ้น สื่อต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมากโดยใช้พาดหัวว่า Thai Opposition Leader ว่า เพื่อให้ต่างชาติเข้าใจภูมิทัศน์การเมืองไทยที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงการเข้าใจไปเองของสังคม และเป็นการมีมารยาทต่อผู้ที่ดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ที่แท้จริง พรรคอนาคตใหม่ควรชี้แจงต่อสื่อต่างชาติโดยตรงหรือติดต่อ APCO Worldwide ล็อบบี้ยิสต์ที่พรรคอนาคตใหม่ว่าจ้างให้แก้ไขข้อมูลกับสื่อต่างๆ ให้ถูกต้อง ไม่คลุมเครือ มิฉะนั้นแล้วผู้อ่านชาวต่างชาติอาจเข้าใจไปว่า นายธนาธร เป็น Opposition Leader หรือ ผู้นำฝ่ายค้าน ทั้งที่ความเป็นจริงนายธนาธรเป็นเพียง Leader of Opposition Party หรือ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเท่านั้น ซึ่งตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 เป็นตำแหน่งที่ทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งจากหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดซึ่งตามข้อเท็จจริงคือพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่พรรคอนาคตใหม่

“ทั้งนี้กรณีการลงตำแหน่งต่างๆ ของนายธนาธรนั้นมักผิดพลาดบ่อยครั้ง ในอดีตเคยลงในเว็บไซต์พรรคว่าเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทั้งๆที่เป็นเพียงประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่ควรละเอียดรอบคอบให้มากขึ้น มิฉะนั้นประชาชนอาจคิดว่ามีเจตนาบิดเบือนหลอกลวงให้หลงเชื่อได้” น.ส.ทิพานัน กล่าว