“ใหม่” ปรึกษา “ทนายสงกานต์” เรียกเงินคืนจากบริษัทรถหรู

2019-12-16 12:10:34

“ใหม่” ปรึกษา “ทนายสงกานต์” เรียกเงินคืนจากบริษัทรถหรู

Advertisement

“ใหม่ สุคนธวา” โร่ปรึกษา “ทนายสงกานต์” เพื่อเรียกคืนเงินจากบริษัทรถหรู 594,560 บาท

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ดารานักแสดงชื่อดังพร้อมกับสามี นายสรพงษ์ จิตต์สุนทร หรือ”ดีเจต้น” เดินทาไปที่คลินิกหมอความ อาคารมาลีนนท์เข้าร้องเรียนกับนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กรณีรถหรูซึ่งถอยออกมาได้เพียง 1 สัปดาห์ก็มีปัญหา รถมีเสียงดัง เครื่องยนต์สั่น ดับกลางสี่แยก หน้าปัดโชว์ไฟเครื่องยนต์มี จากนั้นจึงส่งเข้าศูนย์ ระหว่างนั้นบริษัทได้มีรถสำรองมาให้ใช้ แต่ก็ยอมรับว่าเสียความรู้สึก เพราะรถที่ออกมาเป็นรถป้ายแดง ผ่อนเดือนละ 53,000 บาท

“ใหม่ สุคนธวา” กล่าวต่อว่า รถต้องอยู่ในศูนย์นานเป็นเดือน เหมือนเป็นการผ่อนลม จึงมีการเจรจากับทางศูนย์ว่าจะขอเปลี่ยนรถคันใหม่เป็นรุ่นที่สูงกว่า เนื่องจากไม่มั่นใจกับรถรุ่นนี้แล้ว โดยทางศูนย์บอกว่าสามารถให้เปลี่ยนได้โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่ม แต่หลายวันต่อมาทางศูนย์กลับมาแจ้งว่าผู้บริหารไม่อนุมัติคำร้องนี้ ถ้าต้องการเปลี่ยนจะต้องจ่ายค่าสึกหรอของรถยนต์คันเดิมเป็นจำนวนเงิน 3 แสนกว่าบาท ซึ่งใหม่มองว่าไม่ใช่ความผิดของตนเอง จึงได้นำเรื่องนี้ไปร้องต่อ สคบ. ในฐานสินค้าที่ไม่ได้มาตราฐาน จากนั้นศูนย์เบนซ์จึงติดต่อกลับมาเจรจาอีกแต่ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ได้ข้อสรุป จนขณะนี้ทางบริษัท ก็ยังไม่ออกมาแสดงสปิริตในการรับผิดชอบอย่างชัดเจน จึงมาร้องเรียนขอคำแนะนำจากทนายสงกรานต์ เพื่อเรียกคืนเงินทั้งหมดที่จ่ายไปทั้งเงินดาวน์ เงินที่ผ่อนไปแล้ว เป็นจำนวนเงิน 594,560 บาท

ด้านทนายสงกรานต์ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางบริษัทรถยนต์ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะต้องนึกถึงใจเขาใจเรา เข้าใจหัวอกผู้บริโภค ไม่ว่าใครที่ซื้อรถมาในราคาที่สูง อย่างของใหม่มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ก็ย่อมคาดหวังถึงความคุ้มค่า สมรรถนะที่ดี ความปลอดภัยสูง แต่กรณีของใหม่ ซื้อรถมาได้ไม่ถึงสองเดือนก็ต้องส่งให้ศูนย์ดูแลตลอด ซึ่งเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย เพราะรถที่มีปัญหาอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงทั้งชีวิตและทรัพย์สินซึ่งเกิดจากสินค้าที่ไม่ได้มาตราฐาน ซึ่งต้องได้รับความเป็นธรรม