เปิดตัวแล้ว! “ชิงช้าหัวคิงคอง” จุดเช็คอิน “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า”

2019-12-16 11:55:15

เปิดตัวแล้ว! “ชิงช้าหัวคิงคอง” จุดเช็คอิน “อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า”

Advertisement

เปิดแล้ววันแรก “ชิงช้าหัวคิงคอง” ที่แรกของประเทศไทย ทำจากวัสดุธรรมชาติใช้ไม้ไผ่ยักษ์เป็นเสา นักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาเข้าคิดถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเนืองแน่น

ที่อาร์มี่แลนด์ ดินแดนแห่งความสุข อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของ มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นอ่างเก็บน้ำเดียวในประเทศไทยมีกิจกรรมทางน้ำและบก ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นเดิน วิ่ง ร้านอาหาร โหนสลิง ตกปลา โดยเฉพาะจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศต้องแวะมาการเซลฟี่ถ่ายภาพกับหุ่นฟางข้าวครอบครัวคิงคองยักษ์ ที่มีแห่งเดียวในโลก

ล่าสุด พ.อ. สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดตัวโล้ชิงช้าหัวคิงคอง แห่งเดียวแห่งแรกของประเทศทำจากฟางข้าวและไม้ไผ่ยักษ์ ให้กับนักท่องเที่ยวได้มานั่งถ่ายภาพ โดยเฉพาะอีกหนึ่งไฮไลท์ที่หลายคนชื่นชอบ นั่นคือ การทำท่าจุ๊บกับคิงคองตัวพ่อได้อย่างน่ารักสวยงาม เพียงวันแรกนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศต้องมารอเข้าคิวเพื่อถ่ายภาพ ซึ่งการสร้างออกแบบครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 5 หมื่นบาท รองรับคนนั่งได้พร้อมกัน 6 คนผู้ใหญ่ มีเชือกขนาดใหญ่ ไม้ไผ่ยักษ์ยาวกว่า 8 เมตร ฝังลงดิน 1 เมตร สูง 7 เมตร เพียงไม้ไผ่ที่นำมามูลค่าเกือบ 1 หมื่นบาท มีความคงทนแข็งแรง เป็นอีกหนึ่งของอาร์มี่แลนด์ ดินแดนที่มีความสุขมอบให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันเตรียมจัดสร้างชิงช้าหัวคิงคองเพิ่มเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เพียงวันแรกนักท่องเที่ยวหนาแน่นรอคิวถ่ายภาพตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น




ด้าน ผศ.บุญเกิด ศรีสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้ออกแบบผลงานหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ผู้ออกแบบโล้ชิงช้าหัวคิงคอง ใช้เวลาออกแบบไม่นาน แต่ต้องทำที่โคราช ใช้เวลาขึ้นโครง 3 วัน ใส่ฟางข้าว 3 วันก่อนจะนำมาประกอบกับตัวชิงช้าไม้ไผ่ ซึ่งการออกแบบก็ต่อยอดจากคิงคอง เกิดการพัฒนาต่อเนื่องเพื่อให้ที่นี่มีกิจกรรมไม่หยุดนิ่ง จากมือคิงคอง ลอดหัวคิงคอง ไปแล้ว ล่าสุดก็มีชิงช้าหัวคิงคอง เพื่อมอบความสุขให้กับผู้มาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และในอนาคต กำลังจะดัดแปลงจุดท่องเที่ยวขึ้นมาอีก เพื่อให้ที่นี่กลายเป็นอาณาจักรที่เกี่ยวกับคิงคอง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาแล้วก็อยากจะเดินทางมาซ้ำอีก