ญาติเศร้า! เผาศพ “พ่อแรม วรธรรม”

2019-12-15 16:30:37

ญาติเศร้า! เผาศพ  “พ่อแรม วรธรรม”

Advertisement

ม.จ.ทิฆัมพร ยุคล เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ “พ่อแรม วรธรรม” ที่สุสานบ้านเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

จากกรณีนายแรม วรธรรม พ่อของดาราชื่อดัง โอ วรุฒ วรธรรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคหัวใจ หลังจากที่มีอาการความดันต่ำและเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.หางดง ช่วงค่ำของวันที่ 7 ธ.ค. จนถึงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 8 ธ.ค. ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จากนั้นทางแพทย์ได้ปั๊มหัวใจพ่อแรมไปทั้งหมด 3 ครั้ง แต่ก็ไม่รู้สึกตัว กระทั่งได้จากไปอย่างสงบ และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่อาคารเอนกประสงค์ 1 ภายในวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 ธ.ค. ที่สุสานบ้านเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ม.จ.ทิฆัมพร ยุคล เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ ศพนายแรม วรธรรม หรือพ่อแรม ดารานักแสดงอาวุโส ซึ่งได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2562 ในวัย 86 ปีโดยก่อนที่จะเคลื่อนศพออกจากวัดเจ็ดยอดทางมัคทายก ก็ได้มีพิธีกรรมตัดสายผัวสายเมียให้กับนางอรพิน กุญชร ณ อยุธยา กับนายแรม วรธรรม ที่เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณทางภาคเหนือ เป็นการตัดสายสัมพันธ์ระหว่างคนเป็นกับคนตาย




หลังจากพิธีกรรมเสร็จสิ้น ก็ได้มีการทำพิธีเชิญคุณพ่อแรมขึ้นรถแห่ศพเพื่อที่จะเคลื่อนย้ายไปทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยในขบวนแห่ศพนั้นมีสามเณรบอล หรือ ด.ช.ชุมพล วรธรรม ลูกชายของนางคำดี แม่บ้านของโอ วรุฒ วรธรรมซึ่งทางโอ วรุฒได้รับเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อครั้งยังมีชีวิต ซึ่งได้บวชหน้าไฟให้กับพ่อแรม วรธรรม เดินนำหน้าขบวนมาด้วย หลังจากนั้นขบวนแห่ศพได้เดินทางจากวัดเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาถึงที่สุสานบ้านเจ็ดยอด ในเวลา 13.30 น. จากนั้นก็ได้มีพิธีทอดผ้าบังสุกุล และฌาปนกิจศพพ่อแรม วรธรรม โดยก่อนจะมีการฌาปนกิจศพ นางกรองทอง บันดุจวงค์ ญาติของพ่อแรมก็ได้ร้องเพลง "ชั่วฟ้าดินสลาย " ของศรีไศล สุชาตวุฒิ ซึ่งเป็นเพลงโปรดของพ่อแรม สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยวันพรุ่งนี้จะมีการเก็บอัฐิ เพื่อนำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ลอยอังคาร โอ วรุฒ พระเอกดังในอดีตและเป็นลูกชายของพ่อแรม วรธรรม เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับพ่อแรม วรธรรม เกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ย.2477 ถือเป็นนักแสดงอาวุโสของวงการภาพยนตร์ไทยเคยผ่านบทบาทการแสดงละครโทรทัศน์มากมาย ได้แก่ ละครเรื่องผยอง ของช่อง 7,เลือดเข้าตา ช่อง 5 ,มงกุฎดอกส้ม ช่อง 7 ,ดั่งดวงหฤทัย ช่อง 7 และละครอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงเคยรับบทออกญาจักรี จากภาพยนตร์เรื่องสุริโยไท ด้วย